x close

ฉาว! ชายอ้างเป็น จนท.รัฐ รีดส่วยเจ้าของโรงงานพัทยาส่งนาย


ฉาว! ชายอ้างเป็น จนท.รัฐ รีดส่วยเจ้าของโรงงานพัทยาส่งนาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เจ้าของโรงงานตาข่ายในพัทยาร้องสื่อ ถูกชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเรียกเก็บส่วยแรงงานต่างด้าว หัวละ 1,500 อ้าง นำเงินไปส่งนาย

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางสาวนงนุช สุขกร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านกาแฟทูเดย์คอฟฟี่ สาขา 4 แยกเกษมพล และเจ้าของธุรกิจจำหน่ายตาข่าย พลูตาหลวงรีไซเคิล จำกัด ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐในเขตเมืองพัทยารีดไถเงิน พร้อมกับนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้มาให้ตรวจสอบด้วย

            ทั้งนี้ นางสาวนงนุช เล่าว่า เมื่อหลายเดือนก่อนได้มีชายฉกรรจ์ 4-5 คน ทำทีเข้ามานั่งทานกาแฟในร้าน ก่อนจะเรียกแรงงานต่างด้าว 12 คน ซึ่งทำงานอยู่ในโรงงานตาข่ายของตนออกมารวมตัวกันด้านนอก แล้วอ้างว่าเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ต้องจ่ายค่าหัวคนละ 1,500 บาท รวม 18,000 บาท ตนจึงต่อรองเหลือ 15,000 บาท และยอมจ่ายเงินให้ไป เพราะเกรงจะถูกจับกุมดำเนินคดี จากนั้น กลุ่มชายฉกรรจ์บอกว่า ทุกวันที่ 7 ของเดือนจะเข้ามาเก็บเงินอีกเดือนละ 5,000 บาท เพื่อนำไปให้นาย ล่าสุดก็เพิ่งมาเก็บไปเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตนต่อรองเหลือ 3,000 บาท

            นางสาวนงนุช ระบุว่า ที่ต้องนำเรื่องนี้มาแจ้งให้สื่อทราบ เพราะไม่อยากให้ผู้ประกอบการรายอื่นตกเป็นเหยื่อพวกนอกรีต หรือมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในคราบเจ้าหน้าที่บ้านเมือง และขอให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมขบวนการเหล่านี้ เพื่อที่ประชาชนจะได้มีความปลอดภัย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, Tnews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว! ชายอ้างเป็น จนท.รัฐ รีดส่วยเจ้าของโรงงานพัทยาส่งนาย โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:35:46 1,033 อ่าน
TOP