x close

ธิดา ร้อง กกต. ขอส่ง นปช. หมื่นคน ประจำหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


ธิดา ยันยังไม่จัดม็อบชน เสธ.อ้าย 24 พ.ย.นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ธิดา ยื่นหนังสือถึง กกต. ขอส่งอาสาสมัคร 10,000 คน เข้าสังเกตการณ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทุกหน่วย ตั้งแต่เปิดหีบ ยันปิดหีบ เชื่ออาจมีทุจริตเกิดขึ้น

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแนวร่วม ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต. กทม. ขอให้ตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากที่ผ่านมาเคยขอส่งแนวร่วมเข้าสังเกตการณ์ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ซึ่งครั้งนี้จะส่งอาสาสมัครกว่า 10,000 คน ลงพื้นที่ทุกหน่วยเลือกตั้งเพื่อสังเกตการณ์ตั้งแต่เปิดหีบไปจนถึงการนับคะแนน

          นอกจากนี้ นางธิดายังเรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยทั่วกทม. เพราะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ผ่านมา มีความไม่ชอบมาพากลในหลายพื้นที่ เนื่องจากการระหว่างการนับคะแนนนั้น กรรมการประจำหน่วยได้ปิดประตูห้ามไม่ให้เข้าอาสาสมัครของนปช.เข้าไปสังเกตการณ์ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา ร้อง กกต. ขอส่ง นปช. หมื่นคน ประจำหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:14:07 1,291 อ่าน
TOP