x close

เผยผลตรวจ DNA 5 จาก 16 ศพโจรใต้ พบเคยก่อเหตุหลายพื้นที่

เผยผลตรวจ DNA 5 จาก 16 ศพโจรใต้ พบเคยก่อเหตุหลายพื้นที่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Spring News

          หมอพรทิพย์ เผยผลตรวจดีเอ็นเอโจรใต้ 16 ศพ พบว่า มี 5 คน เคยก่อเหตุในหลายพื้นที่ คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ตรวจดีเอ็นเอที่เหลือ จะทำให้รู้ว่า ยังมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่หลบหนีไปจำนวนเท่าใดและเป็นใคร

          วันนี้ (14 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พญ.คุณหญิงพรทิพย์  โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยถึงผลการตรวจดีเอ็นเอ ศพคนร้าย 16 ศพ ซึ่งเข้าโจมตีฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 32 บ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า ในจำนวนนี้ มี 5 ศพ ที่เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เคยตรวจพบดีเอ็นเอพบว่าตรงกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุความไม่สงบในหลายพื้นที่ก่อนหน้านี้

          พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เผยต่อว่า ในส่วนของศพที่ยังไม่เคยตรวจพบดีเอ็นเอที่เหลือก็จะทยอยนำผลตรวจดีเอ็นเอไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือและดีเอ็นเอที่ปรากฏบนของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ ทั้งปืน กระสุน ระเบิด โดยขณะนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้ตรวจสอบของกลางในที่เกิดเหตุพบว่าของกลางบางส่วนเป็นอาวุธปืนที่กลุ่มคนร้ายเคยปล้นค่ายปิเหล็ง จ.นราธิวาส ในปี 2547 และฐานปฎิบัติการพระองค์ดำ ค่ายร้อย.ร.15121 ฉก.นราธิวาสที่ 38 เมื่อปี 2554
         
          ในส่วนของดีเอ็นเอของศพที่เหลือ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาตรวจสอบประมาณ 1 สัปดาห์ โดยจะนำผลตรวจดีเอ็นเอไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุและเชื่อว่าภายหลังการตรวจสอบจะระบุได้ว่า ยังมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่หลบหนีไปจำนวนเท่าใดและเป็นใคร โดยเฉพาะผู้ที่เป็นมือระเบิดประมาณ 3-4 คน

          สำหรับนายมะรอโซ  จันทรวดี, นายปรือกิ นิมิง, นายมะนัง  บือราเฮง รวมทั้งนายสุไฮดี ปาเห คนร้ายที่ก่อเหตุสังหารนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญไปก่อนหน้านี้ ก็เคยเก็บดีเอ็นเอไว้แล้ว ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้จึงทราบได้ทันทีว่ากลุ่มคนร้ายเป็นผู้ที่เคยถูกออกหมายจับและทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ได้ส่งประมวลผลการตรวจดีเอ็นเอให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงไปเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ก่อนเกิดเหตุ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผลตรวจ DNA 5 จาก 16 ศพโจรใต้ พบเคยก่อเหตุหลายพื้นที่ โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:50:22 1,129 อ่าน
TOP