x close

โปรยว่อน! ใบปลิวโจรใต้ขู่แก้แค้น-ทบ. แจงของเก่าก่อนสอย 16 ศพ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย เร่งปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายในชายแดนใต้ ตามล่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่กำลังหลบหนี คาดหนีขึ้นเขาบูโด ขณะที่พบใบปลิวขู่แก้แค้นเจ้าหน้าที่รัฐโปรยว่อน ด้านกองทัพบกตรวจสอบแล้วพบใบปลิวถูกเผยแพร่ก่อนเกิดเหตุบุกโจมตีทหาร

          หลังจากเกิดเหตุการณ์กลุ่มโจรใต้บุกโจมตี ฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 จ.นราธิวาส จนเกิดปะทะกันขึ้นทำให้มีคนร้ายเสียชีวิต 16 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.หน่วยนาวิกโยธิน ได้สั่งสนธิเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กว่า 500 นาย รวมถึงสุนัขดมกลิ่น กระจายกำลังกันปิดล้อมเพื่อตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย บริเวณ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส อ.สายบุรี และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ และตั้งจุดตรวจสกัด เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนี

          โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 30 ตั้งจุดตรวจบริเวณถนนรือเสาะ หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขารือเสาะ ก็ได้ตรวจพบรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ แค็บ สีน้ำตาล ทะเบียน บฉ-5999 ปัตตานี สภาพรถมีคราบเลือดเกรอะกรัง บริเวณกระจกมองข้างด้านซ้าย และประตูด้านซ้าย เมื่อสอบถามชาย 3 คนที่นั่งมาในรถก็ให้การวกไปวนมา จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพื่อสอบสวนเบื้องต้น

          และจากการสอบปากคำพบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน คือ นายมูฮัมหมัดกาดาฟี เจ๊ะนะ อายุ 34 ปี, นายอาลีย๊ะ ลาเตะ อายุ 30 ปี และนายฟาเด เจ๊ะมะ อายุ 27 ปี มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาร์เคเค โดย นายมูฮัมหมัดกาดาฟี เจ๊ะนะ เป็นพี่ชายของนายบรูฮัน เจ๊ะนะ อายุ 28 ปี สมาชิกกลุ่มอาร์เคเค ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา อีกทั้งภายในรถยังมีการพกอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก แต่ทั้ง 3 คนยังให้การปฏิเสธ จึงถูกควบคุมตัวไปยัง บก.ฉก.ทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อขยายผลต่อไป และนำคราบเลือดบนรถไปตรวจสอบตามหลักวิทยาศาสตร์
               
          ทั้งนี้ มีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งโปรยใบปลิวข้อความภาษาไทยขนาดกระดาษ A4 ในพื้นที่ อ.บาเจาะ ซึ่งข้อความมีการข่มขู่และประกาศตอบโต้เพื่อแก้แค้นทุกรูปแบบ

          อย่างไรก็ตาม พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมายืนยันว่า จากการตรวจสอบของกองทัพพบว่า เนื้อหาของใบปลิวดังกล่าวมีข้อความเหมือน ๆ กับที่ผ่านมา เพื่อชี้ว่าเป็นความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ในปัจจุบันชาวบ้านไม่ได้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้ร้ายอีกแล้ว และใบปลิวดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเผยแพร่ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุปะทะกัน

          ในส่วนของความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่หลบหนีไปได้นั้น เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว 6 แกนนำผู้ก่อความไม่สงบที่หนีไปได้จากเหตุบุกเข้าโจมตีฐานนาวิกโยธิน โดยคาดว่าน่าจะหลบหนีขึ้นไปบนเทือกเขาบูโด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรยว่อน! ใบปลิวโจรใต้ขู่แก้แค้น-ทบ. แจงของเก่าก่อนสอย 16 ศพ โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 22:08:18 3,033 อ่าน
TOP