x close

นิวซีแลนด์สั่งซื้อ iPhone-iPad กว่าหมื่นเครื่องให้ตำรวจใช้


 iPhone iPad


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก apple.com

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์แอปเปิลอินไซเดอร์ รายงานว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์สั่งซื้อไอโฟนและไอแพด กว่า 10,000 เครื่องให้ตำรวจใช้ หลังทดสอบ 11 เดือนแล้วพึงพอใจ

          รายงานระบุว่า นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ และ หัวหน้ากรมตำรวจ แอน โทลเลย์ ของนิวซีแลนด์ ได้ออกมาประกาศว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์ได้มีการปรับระบบการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ให้ทันสมัยขึ้น โดยจะนำ iPhone และ iPad เข้ามาใช้ในการติดต่อสื่อสาร หลังจากได้มีการให้เจ้าหน้าที่กว่า 100 คน ได้ทดลองใช้เทคโนโลยีจากค่ายดังกล่าวมาเป็นเวลา 11 เดือน และพบว่า iPhone และ iPad เป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ได้ดี และพกพาง่าย สะดวกกว่าการพกพาแล็ปท็อปอย่างที่เคยทำมาเป็นไหน ๆ และเปลี่ยนจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ Telecom มาเป็น Vodafone

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภาคสนาม 6,000 นายจะได้รับ iPhone ไว้พกพา เพื่อรับส่งข้อมูล รูปภาพ วิดีโอคอลต่าง ๆ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนข้อมูลอีก 3,900 นายจะได้รับไอแพดมาใช้ในการปฏิบัติงาน โดยกรมตำรวจนิวซีแลนด์จะต้องใช้เงินจำนวนเกือบ 110 ล้านบาท ในโครงการนี้ และคาดว่าการปรับเปลี่ยนนี้จะใช้ต้นทุนรวมทั้งหมดประมาณ 4,035 ล้านบาทในอีก 10 ปีข้างหน้า

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานในวันเดียวกันว่า กรมธนารักษ์ของออสเตรเลียก็ได้เปลี่ยนจากการใช้ระบบแบล็คเบอร์รี่มาเป็นระบบปฏิบัติการ iOS  เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ในส่วนของรัฐบาล บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ทั่วโลก ได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้ระบบของแอปเปิลมากขึ้น อาทิเช่น องค์การต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น NASA, NOAA และ TSA




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวซีแลนด์สั่งซื้อ iPhone-iPad กว่าหมื่นเครื่องให้ตำรวจใช้ โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:38:39
TOP