x close

คลิปจราจรรับเงินว่อนเน็ตอีก คำรณวิทย์ เดือด! สั่งสอบภายใน 3 วัน


คลิปจราจรรับเงิน

คลิปจราจรรับเงิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Yongyuth SWK สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คลิปจราจรรับเงินว่อนเน็ตอีก คำรณวิทย์ เดือด! สั่งสอบภายใน 3 วัน เผยเป็นตำรวจจราจร สน.บางนา โดนสั่งเด้งแล้ว ขณะที่ชาวเน็ตจับสังเกต คนขับพยายามยัดเงินให้ตำรวจ ถือเป็นการติดสินบน ควรโดนข้อหาด้วย

            ระยะหลังนี้มีคลิปทุจริตเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กหลายต่อหลายคลิป ซึ่งถึงแม้ทางต้นสังกัดจะสั่งเด้ง สั่งย้าย แต่ก็ยังมีคลิปทำนองนี้ออกมาอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุดกับคลิปที่มีชื่อว่า "คราวหน้า..พับเล็ก ๆ นะครับ" โพสต์โดย คุณ Yongyuth SWK สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม อัพโหลดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม

            โดยคลิปดังกล่าว ได้บันทึกเหตุการณ์ระหว่างขับรถของบุคคลหนึ่ง ซึ่งโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกจอด พร้อมกับบอกว่าคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ ก่อนที่จะขอดูใบขับขี่ แต่คนขับรถกลับบอกว่าไม่มีใบขับขี่มีเพียงสำเนาใช้ได้หรือเปล่า พร้อมกับถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ต้องรีบไปทำงาน จะรีบไปตรวจคนไข้ ต้องทำอย่างไร จะเอายังไงดี จากนั้นคนขับรถก็ยื่นธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวนหนึ่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อได้รับเงินแล้วก็กล่าวขอบคุณ และขอให้โชคดี
 
            สำหรับคลิปดังกล่าวนี้ ไม่เพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เท่านั้น แต่ชาวเน็ตก็ยังตำหนิคนขับรถที่มักง่าย และระบุว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการติดสินบนตำรวจ

            อย่างไรก็ตาม วานนี้ (14 กุมภาพันธ์)  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานแจ้งเรื่องนี้แล้ว และพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว เป็นดาบตำรวจ สังกัด ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางนา ซึ่งได้สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน และให้ต้นสังกัดส่งตัวไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5)

            พร้อมกันนี้ ทาง สน.บางนา เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นตรวจสอบทราบแล้วว่าตำรวจจราจรคนดังกล่าวคือใคร และได้ดำเนินการตามลงโทษตามขั้นตอนที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการแล้ว อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าสังเกตว่า คนขับรถแอบถ่ายตัวเองขณะติดสินบนตำรวจ พร้อมกับเอามาลงเผยแพร่ ทั้ง ๆ ในคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้พูดจาไม่สุภาพ หรือเรียกร้องเงินแต่อย่างใด ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจจะผิดทั้งผู้ให้และผู้รับ อย่างไรก็ดี ทางต้นสังกัดจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป โดยไม่มีการเข้าข้างตำรวจด้วยกันเองอย่างแน่นอน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปจราจรรับเงินว่อนเน็ตอีก คำรณวิทย์ เดือด! สั่งสอบภายใน 3 วัน โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:49:16 3,420 อ่าน
TOP