x close

ปชป. เตรียมฟ้อง ธาริต เจตนาไม่บริสุทธิ์ เอื้อพงศพัศ ใช้พื้นที่ราชการ


ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          พรรคประชาธิปัตย์ เล็งฟ้อง ธาริต มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ หลังเปิดตึกดีเอสไอให้นักการเมืองรายหนึ่งใช้เป็นที่แถลงข่าว รวมถึงข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ คดีก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่ง
 
          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงปัญหาการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ (ทดแทน) 396 แห่ง และอาคารที่พักข้าราชการตำรวจว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อพรรคประชาธิปัตย์สามารถนำเอกสารและหลักฐานมาชี้แจง หักล้างข้อกล่าวหาของรัฐบาลและนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอได้ ทำให้รัฐบาลและดีเอสไอหลีกเลี่ยงที่จะพูดในประเด็นนี้
 
          นอกจากนี้ นายธาริตยังพยายามทำให้เรื่องเงียบหายไปกับสายลม เพราะเรื่องนี้กลับมาเข้าตัว พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเราขอเรียกร้องให้รัฐบาลเดินหน้าสอบสวนหาผู้กระทำผิดที่สร้างความเสียหายให้ราชการ และไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาตีกินทางการเมือง เพื่อหวังผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.พงศพัศ ในฐานะลูกผู้ชาย ออกมาพูดความจริงและชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ในฐานะที่เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการพิจารณาเสนอผู้บังคับบัญชาให้ความเห็นชอบคัดเลือกบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ให้เข้ามาดูแลโครงการ
 
          นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า วันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศและรัฐบาลกลับใช้ผลงานของตัวเองมาใส่ร้ายคู่แข่งทางการเมือง และเมื่อ พล.ต.อ.พงศพัศ ถอดเสื้อสีกากีออกและหันมาสวมเสื้อแดงของพรรคเพื่อไทยนั้น พล.ต.อ.พงศพัศไม่ได้เพียงแต่ทำลายเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังได้ทำลายบุคคล 3 กลุ่มด้วยกัน คือ
 
          1. อดีตผู้บังคับบัญชา อาทิ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี
 
          2. ผู้ใต้บังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
 
          3. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดิสเครดิต ใส่ร้ายอย่างไม่เป็นธรรม

 
           ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่เป็นธรรมของนายธาริตนั้น นายชวนนท์กล่าวว่า นายธาริตไม่เพียงแต่หมดศักดิ์ศรีของข้าราชการ และหมดความน่าเชี่อถือในเฉพาะตัวเอง แต่พฤติกรรมที่เกิดขึ้นทำให้ดีเอสไอหมดความน่าเชื่อถือไปด้วย เพราะนายธาริตจงใจปกปิดข้อมูลและบิดเบือนข้อเท็จจริง ละเว้นข้อเท็จจริงบางประการ เพื่อที่จะใส่ร้ายฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลและปกป้องคนในฝั่งรัฐบาล
 
          ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์จึงกำลังรวบรวมข้อมูลการให้สัมภาษณ์และเอกสารการชี้แจงของนายธาริต เพื่อใช้ดำเนินการกับนายธาริตในหลายความผิด รวมทั้งกรณีที่นายธาริตเปิดดีเอสไอซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ให้ผู้สมัครพรรคการเมืองรายหนึ่งมาแก้ตัว เพราะมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้พิจารณาความเหมาะสมของนายธาริต รวมทั้งจะยื่นดำเนินคดีกับนายธาริต ตามกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานจงใจปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เตรียมฟ้อง ธาริต เจตนาไม่บริสุทธิ์ เอื้อพงศพัศ ใช้พื้นที่ราชการ โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:28:49
TOP