x close

เฉลิม ลั่นยอมกราบเท้าโจรใต้ หากเลิกป่วน



เฉลิม ลั่นยอมกราบเท้าโจรใต้ หากเลิกป่วน

เฉลิม ถกเคอร์ฟิว ลั่นยอมกราบเท้าโจรใต้ขอเลิกป่วน (ไอเอ็นเอ็น)

         รองนายกฯ เฉลิม ลั่น เยียวยาญาติโจรใต้ ไม่ได้ให้เงิน พร้อมขอโจรใต้ลืมความหลัง ลั่น ยอมกราบเท้าหากเลิกป่วน

         วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าเป็นประธานในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ว่า ในที่ประชุมจะต้องมีการพูดคุยกันถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งหากมีมติว่าจะไม่ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ ก็ต้องหารือกันว่า จะมีการเตรียมการอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องการเยียวยาญาติผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตในพื้นที่ภาคใต้นั้น ตนเองไม่อยากให้มีการเข้าใจผิดว่าจะเยียวยาเป็นตัวเงิน เพราะการเยียวยาอาจหมายถึงการพูดคุยทำความเข้าใจก็เป็นได้ ส่วนกรณีที่มีคลิปออกมาเผยแพร่เพื่อยกย่องการเสียชีวิตของผู้ก่อความไม่สงบ ในเหตุการณ์ที่ นาวิกโยธิน จ.นราธิวาส ตอบโต้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนั้น รองนายกรัฐมนตรี เห็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่สามารถมองไปในทางนั้นได้ เนื่องจากคนร้ายบุกเข้ามาในฐานที่ตั้งของทหาร

         นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวว่า ตนเองต้องวอนขอผู้ก่อความไม่สงบ ให้ลืมความหลัง เริ่มต้นเดินหน้าพูดคุยกัน เพื่อแก้ไขปัญหาใหม่ พร้อมกล่าวยินยอมก้มลงกราบเท้า หากยอมเลิกก่อความรุนแรง

         รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยกหน้าที่ในการดูแลและการบริหารในส่วนของทหารทั้งหมด ให้กับ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการตัดสินใจ ส่วนกรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีข้อสรุปโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน ว่าไม่มีการฮั้วประมูลนั้น ไม่ใช่การโยนความผิดให้กับผู้รับเหมา แต่ความผิดพลาดทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่การทำสัญญา จนทำให้รัฐบาลเสียหาย

         ขณะเดียวกัน ยังกล่าวปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาอยู่ที่ อ.แม่สาย ในระหว่างที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ และ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ดูไบ ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ลั่นยอมกราบเท้าโจรใต้ หากเลิกป่วน โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:43:38 2,260 อ่าน
TOP