x close

ชูวิทย์ ติดป้ายประจานสร้างโรงพักฉาวถึงหน้า สตช.








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm no 5

           ชูวิทย์ ติดป้ายใหญ่ประจานก่อสร้างโรงพักไม่เสร็จถึงหน้า สตช. เผย จะไล่ติดให้ครบ 2,000 จุดทั่วกรุงภายในคืนนี้ สงสัย สตช. ทำไมสรุปเร็วว่าไม่มีการทุจริต

           เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้นำป้ายคัทเอาท์ขนาดกว้าง 1.20 เมตร ยาว 2.20 เมตร แบ็คกราวนด์เป็นภาพเสาตอม่อสถานีตำรวจที่ยังสร้างไม่เสร็จ และมีข้อความระบุไว้ว่า "โครงการโรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศ 5,848 ล้านบาท อย่าปล่อยให้คอร์รัปชั่นลอยนวล" มาติดตั้งหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1

           ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนลงทุนทำป้ายนี้ขึ้นมาเพื่อประจานความผิดพลาดของโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ ประชาชนจะได้ทราบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น และนี่คือเรื่องจริง ไม่เพ้อฝันเหมือนป้ายหาเสียง โดยตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ตนได้ทยอยติดตั้งป้ายดังกล่าวทั้งที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ สะพานควาย และสะพานใหม่แล้วกว่าหนึ่งพันป้าย ซึ่งป้ายที่ติดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาตินี้เป็นป้ายที่ 1,521 และจะเร่งทยอยติดป้ายให้ครบ 2,000 ป้าย ภายในเที่ยงคืนวันนี้

           นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังฝากถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาสาบานว่า โครงการดังกล่าวไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นด้วยว่า การสาบานไม่ช่วยให้หาคนที่กระทำผิดได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดคณะทำงานตรวจสอบการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มี พล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษา (สบ10) เป็นประธาน จึงได้สรุปว่าเรื่องดังกล่าวไม่เข้าข่ายฉ้อโกงรวดเร็วนัก ทั้งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษยืนยันว่าโครงการนี้เข้าข่ายฉ้อโกง อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้ตำรวจนำคนกลางมาตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะหากให้ตำรวจตรวจสอบกันเองก็เข้าทำนองตำรวจสอบตำรวจ เสือไม่กินเนื้อเสือฉันใดการตรวจสอบก็ทำไม่ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ติดป้ายประจานสร้างโรงพักฉาวถึงหน้า สตช. โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:48:54 1,569 อ่าน
TOP