x close

เด็กญี่ปุ่น 11 ขวบ โดดให้รถไฟทับตาย ประท้วงโรงเรียนถูกสั่งปิด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เด็กชายญี่ปุ่น วัย 11 ขวบ กระโดดให้รถไฟทับตัวเองตาย เพื่อประท้วงแผนการปิดโรงเรียน

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เจแปนเดลี่เอ็กซ์เพรส รายงานว่า เด็กชายชาวญี่ปุ่น ที่ไม่เปิดเผยชื่อ วัย 11 ขวบ ได้ฆ่าตัวตายที่สถานีรถไฟไดโตะ ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ เมืองโอซาก้า เพื่อเป็นการประท้วงแผนการปิดโรงเรียนของเขา โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ได้ให้การว่า เด็กชายกระโดดลงไปจากชานชาลา เพื่อให้รถไฟวิ่งมาทับด้วยตัวเอง และจุดที่เด็กชายกระโดดลงไป ก็ยังมีกระเป๋าเป้ของเขาวางทิ้งอยู่บนชานชาลา

          ด้านสื่อของประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานว่า เด็กชายรู้สึกไม่พอใจกับแผนที่จะปิดโรงเรียนประถมของเขา และส่งนักเรียนไปเรียนยังโรงเรียนอื่น 2 แห่ง ซึ่งการปิดโรงเรียนนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของผลกระทบจากอัตราการเกิดที่ต่ำลงของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ อาซาฮี และไมนิชิ ก็ได้ตีพิมพ์ข้อความสั่งเสียของเด็กชายที่ทิ้งไว้ ว่า "โปรดหยุดแผนที่จะยุบและรวมโรงเรียน เพื่อแลกกับความตายของผู้บริสุทธิ์" 

          ทั้งนี้ ก่อนที่เขาจะกระโดดลงไปจากชานชาลา เด็กชายได้ส่งข้อความสั่งเสียไปยังโทรศัพทืมือถือของแม่ ว่า "ขอบคุณสำหรับทุก ๆ สิ่ง ผมรักแม่มากที่สุด"

          สำหรับพิธีปิดโรงเรียนของเขา ซึ่งมีกำหนดจัดงานในวันอาทิตย์นี้ (17 กุมภาพันธ์) ก็ต้องถูกยกเลิกไปหลังจากการตายของเด็กชาย ยิ่งไปกว่านั้นมีการคาดกันว่า การตายของเด็กชาย น่าจะมีแรงบันดาลใจมาจากการฆ่าตัวตายของเด็กวัยรุ่นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ฆ่าตัวตายเนื่องจากถูกโค้ชบาสเก็ตบอลของโรงเรียนในโอซาก้า ทำร้ายร่างกายซ้ำแล้วซ้ำอีกนั่นเอง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กญี่ปุ่น 11 ขวบ โดดให้รถไฟทับตาย ประท้วงโรงเรียนถูกสั่งปิด โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:23:45 1,099 อ่าน
TOP