x close

กกต.กทม. รับคำร้อง เสรีพิศุทธ์ สั่งสอบดุสิตโพลแล้ว

 


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส


กกต.กทม. รับคำร้อง สั่งสอบดุสิตโพลแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

            ประธาน กกต.กทม. เผย รับคำร้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สอบดุสิตโพลเรื่องจัดทำโพลแล้ว ขณะที่ ดุสิตโพล ส่งเอกสารหลักเข้าชี้แจงแล้ว

            เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ได้แถลงถึงผลการประชุมพิจารณาคำร้องของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ในที่ประชุมได้มีมติรับคำร้องของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ไว้พิจารณาแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร จะมีการส่งเรื่องไปยังคณะอนุกรรมการด้านการสืบสวนสอบสวน ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป ว่า การทำโพลของสวนดุสิตโพลนั้น เป็นไปตามหลักวิชาการและเป็นการชี้นำประชาชนตามมาตรา 57(5) หรือไม่

            โดย นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ถูกร้องได้มีการส่งหลักฐานข้อมูลเข้าชี้แจงแล้ว เป็นเอกสารการทำโพลของสวนดุสิตโพล ที่มีความหนากว่า 4,000 หน้า ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาเอกสารต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้น ก่อนจะมีการเชิญผู้ถูกร้องเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะเสนอความเห็นไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งกลางได้พิจารณาอีกครั้ง โดยคาดว่า จะใช้ระยะเวลาประมาณ 50 วัน

            ทั้งนี้ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ทางคณะกรรมการมีอำนาจพิจารณาได้ หลังจากที่มีการลงคะแนนเสียงแล้วอีก 30 วัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.กทม. รับคำร้อง เสรีพิศุทธ์ สั่งสอบดุสิตโพลแล้ว โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:21:41
TOP