x close

นายกฯ ห่วงภัยแล้ง เร่งจัดการน้ำอย่างยั่งยืน เสียใจ สิ้น เสธ.หนั่น


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

              นายกรัฐมนตรี จัดรายการฯ ห่วงภัยแล้ง เร่งจัดการน้ำยั่งยืนช่วยประชาชน เข้มมาตรการเผาป่า พร้อมแสดงความเสียใจกับการถึงแก่อนิจกรรมของ พล.ต.สนั่น

              เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ระบุว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงสถานการณ์ภัยแล้ง ตั้งแต่เริ่มประกาศแล้ว พร้อมคิดว่า ประชาชนจะต้องประสบกับปัญหาดังกล่าวอีก 3 เดือน จึงได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ดูแล เพื่อวางแผนเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคให้เพียงพอ รวมถึงให้ปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อย ส่วนพื้นที่แล้งซ้ำซากนั้น ต้องมีการบริหารอย่างยั่งยืน โดยได้สั่งการให้นำระบบซิงเกิลคอมมานด์ มาแก้ปัญหาน้ำทุกระบบ ทั้งน้ำท่วมและน้ำแล้ง

              ส่วนปัญหาหมอกควันนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้มีการตั้งศูนย์บูรณาการทุกระบบแล้ว และจากการลงพื้นที่ก็พบว่าสถานการณ์ดีขึ้น เพราะมีการร่วมมือกันของประชาชนรวมถึงร่วมพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา และพัฒนาที่ดิน เพื่อลดการเผา

              ขณะเดียวกัน ในเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมกับกล่าวถึงการเสียชีวิตของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ว่า ส่วนตัวขอแสดงความเสียใจกับการถึงแก่อนิจกรรมของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพราะเคยทำงานร่วมกันทางการเมือง ทั้งนี้ได้โทรศัพท์ไปแสดงความเสียใจต่อ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ บุตรชายแล้ว พร้อมยืนยันว่า จะหาโอกาสเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

              นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเน้นย้ำถึงการหาเสียง ที่พรรคเพื่อไทยจะหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งประชาชนคงอยากฟังนโยบายมากกว่า และการลงพื้นที่หาเสียงวันนี้ มุ่งสำรวจเส้นทางการเชื่อมต่อคมนาคมขนส่ง ให้กับคนกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดการทำงานอย่างไร้รอยต่อ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ห่วงภัยแล้ง เร่งจัดการน้ำอย่างยั่งยืน เสียใจ สิ้น เสธ.หนั่น โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:18:16
TOP