x close

จตุพร จี้ รัฐบาล รีบออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ช่วยเสื้อแดง

จตุพร พรหมพันธุ์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ย้ำ รัฐควรออกนิรโทษกรรมช่วยเสื้อแดง การจะออกเป็น พ.ร.ก.หรือไม่ อยู่ที่รัฐ แต่อยากให้มองว่าอดีตเคยเสียอะไรมาบ้าง ถ้ามัวแต่เชื่อทฤษฎี สุดท้ายคนที่ไม่รอดก็คือรัฐ

          กำลังเป็นเรื่องถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ กับกรณีแกนนำกลุ่ม นปช.เร่งผลักดันให้ออก พรก.นิรโทษกรรม ซึ่งถูกหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้ประโยชน์ซ้ำยังเสริมผลร้ายให้แก่ประชาชน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทีผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวในรายการชูธง ทาง Asia Update ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ในเรื่องการนิรโทษกรรมนั้น เมื่อรู้คำตอบแล้ว บางทีไม่ควรเสียเวลากับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่เห็นประโยชน์ที่ต้องไปมัดมือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.ประชาธิปัตย์ เพราะหากจะให้ประชาธิปัตย์เห็นด้วยคงต้องรอชาติหน้า

          สำหรับการนิรโทษกรรมนั้นจะถูกออกเป็น พ.ร.ก.หรือไม่นั้นอยู่ที่รัฐบาล แต่ขอให้มองอดีตและอนาคตด้วยว่า เราเจออะไรมาในอดีต หากอนาคตเหมือนอดีตแล้วจะเหลืออะไร ทั้งนี้ นายจตุพร ระบุว่า อย่าไปเชื่อทฤษฎีว่าเมื่อนิรโทษกรรมให้ประชาชนแล้วรัฐบาลจะพัง เพราะการเป็นรัฐบาลที่ดีนั้นควรฟังจากเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ถ้ารัฐบาลมัวแต่คิดว่าถ้าทำแล้วจะพัง รัฐบาลจะไม่รอด ดังนั้นต้องรีบตัดสินใจ และกฤษฎีกาก็ควรรีบชี้มา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร จี้ รัฐบาล รีบออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ช่วยเสื้อแดง โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:11:21 1,473 อ่าน
TOP