x close

บึ้มต่อเนื่อง! โจรใต้วางระเบิดร้านกาแฟ ปัตตานี อส.ดับ 3 ปชช.เจ็บ 9







สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ป่วนไม่เลิก! คนร้าย ปาระเบิดเพลิงเมืองปัตตานี กลางดึก อีกหลายจุดหน้าห้างไดอาน่า มินิมาร์ท และจุดใกล้เคียง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ในซอยเอสโซ่  ถนนรามโกมุท ต.อาเนาะรู หลังคนร้ายใช้ระเบิดลูกเล็กปาใส่ชาวบ้าน ล่าสุดวางระเบิดที่ร้านกาแฟบิ๊กเบน ตอนกลางวันแสก ๆ อส. ดับ 2 ราย ประชาชน เจ็บ 2 ราย

            ช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันนี้ (17 กุมภาพันธ์) เกิดเหตุป่วนเมืองปัตตานีขึ้นอีกครั้ง เมื่อคนร้ายก่อเหตุเผาซูเปอร์มาร์เก็ต ชื่อ "ไดอาน่า ซูเปอร์มาร์เก็ต" บริเวณ ถ.อุดมวิถี ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี โดย ไดอาน่า ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ติดกัน 3 คูหา และเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้ง 3 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองปัตตานี ได้ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม ไปยังอาคารที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งอาคารที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ ปลูกติดกันประมาณ 20 คูหา

            จากการสอบสวนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 4 - 5 ครั้ง จากนั้น ได้เกิดแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

            นอกจากนี้ คนร้ายยังลอบเผาร้านขายเครื่องมือช่าง ที่อยู่ห่างจาก ไดอาน่า ซูเปอร์มาร์เก็ต ประมาณ 30 เมตร ชื่อ "ร้านเมืองไทย" แต่โชคดีเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ทัน ไม่เสียหายมากนัก







            จากนั้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เพิ่มเติมอีก บริเวณแยกศุวลัย ห่างจากไดอาน่า มินิมาร์ท ประมาณ 100 เมตร เบื้องต้นทั้ง 2 จุด ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่เพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

           จนกระทั่ง เวลา 00.30 น. คนร้ายป่วนอีกจุด โดยใช้ระเบิดเพลิงที่ร้านเพลิน ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เครื่องครัวที่ ถ.สุวรรณมงคล เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงค่ำ ได้เกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองปัตตานี ไปแล้วระลอกแรก จำนวน 4 ลูก แต่โชคดีระเบิดทำงานเพียง 1 ลูก โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

          ต่อมาเวลา 01.10 น. ทางสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นปัตตานี ได้ออกประกาศ ขอให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ในเคหะสถาน ซึ่งเหตุการณ์ใน อ.เมืองปัตตานี ยังมีอยู่ ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ, ทหาร กำลังควบคุมเหตุการณ์

            ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดต่อเนื่องมากจากช่วงหัวค่ำของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 3 จุด คือ

            จุดที่ 1 ที่ร้านขายของชำในนตลาดโต้รุ่ง ถ.พิพิธ ใจกลางเขตเทศบาลเมืองปัตตานี คนร้ายใช้ระเบิดเพลิง ซุกไว้หน้าร้านเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้

            จุดที่ 2 ร้านเครื่องเขียนชื่อ ออนวิทยา ลักษณะคนร้ายใช้ระเบิดเพลิงเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่เก็บกู้ไว้ได้ทัน
     
            จุดที่ 3 ในซอยเอสโซ่  ถนนรามโกมุท ต.อาเนาะรู คนร้ายใช้ระเบิดลูกเล็กปาใส่ชาวบ้าน ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย  และในบริเวณใกล้เคียงกัน คนร้ายวางระเบิดน้ำหนัก 50 กิโลกรัม บรรจุถังแก๊ส แต่เจ้าหน้าที่เห็นกู้ได้ทัน อย่างไรก็ตาม กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพื้นที่ตรึงกำลังเข้มป้องกันความปลอดภัยเต็มที่

                     อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสถานการณ์วันนี้ (17 กุมภาพันธ์) เวลา 11.45 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่ร้านกาแฟบิ๊กเบน บริเวณหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยมี  เจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิต 3 นาย ประชาชนบาดเจ็บ 9 คน

รายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ประชาชน

            1 ด.ช.อำนาจ แซ่หว่าง
            2 น.ส.โซฟีย๊ะ เปาะจิ
            3 นายสมศักดิ์ แก้วมณี
            4 น.ส.กิ่งกาญจน์ มหาวรรณ
            5 นายวสันต์ จันทร์บุญพรหม
            6 น.ส.ดารุณี เสถียรมงคล
            7 นายคชาศักดิ์ สินสนอง
            8 นายสุกิจ ยูโซ๊ะ
            9 นายอิบรอเฮ็ม เตาะสาตู

อส. เสียชีวิต 3 นาย 

            1 อส.วิโรจน์ จันทร์ศิริ
            2 อส.สะกรี ดือเระ
            3 อส.อิทธิพล อาแซ

           เบื้องต้น หน่วยงานความมั่นคงเชื่อว่าน่าจะเป็นการแก้แค้นของกลุ่มโจรใต้ที่ช่วงหลังถูกเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับกุม และเสียชีวิตจำนวนมาก โดยเฉพาะเหตุการณ์ 16 ศพ จากกรณีบุกถล่มฐานนาวิกโยธินที่ จ.นราธิวาส เมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 


           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่
พบระเบิดอีก 1 ลูก บริเวณย่านโต้รุ่ง ใกล้กับห้างไดอาน่า ซูเปอร์มาเก็ต ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ที่ถูกไฟไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้ทัน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้ง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ประชุมร่วมกันเพื่อวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มต่อเนื่อง! โจรใต้วางระเบิดร้านกาแฟ ปัตตานี อส.ดับ 3 ปชช.เจ็บ 9 โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:34:56 6,198 อ่าน
TOP