x close

สมิทธ งง! อุกกาบาตโผล่รัสเซีย ไร้สัญญาณเตือน ชี้ไทยก็เสี่ยง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สมิทธ เผยนักวิทยาศาสตร์ยังไม่ทราบอุกกาบาตโผล่รัสเซีย ไร้สัญญาณเตือน ดาวเทียมก็จับไม่ได้ ชี้ไทยก็เสี่ยง หากตกลงมา ก็ไม่ต่างอะไรกับวันสิ้นโลก

            จากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ต้องตื่นตะลึงไปทั่วโลก เมื่ออุกกาบาตหนักร่วม 10 ตัน ตกลงมา ณ เขตเชลยาบินสก์ ทางตอนกลางของประเทศรัสเซีย ซึ่งทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นบาดเจ็บหลายราย และอาคารบ้านเรือนพังเป็นแถบ ๆ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

            ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 กุมภาพันธ์) นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้กล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า เป็นที่น่าแปลกใจสำหรับอุกกาบาตที่ตกในประเทศรัสเซีย หอดูดาวทั่วโลกไม่มีใครจับได้เลยในตอนเข้ามา เพราะดวงมันเล็กจนหาไม่เจอ ซึ่งบรรดานักวิทยาศาสตร์ต่างพากันตรวจสอบอยู่ว่า สภาพภูมิอากาศในโลก และนอกโลกเป็นอย่างไร และทำไมจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
 
            นายสมิทธ ธรรมสโรช กล่าวต่อไปว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ากลัว เพราะไม่มีใครจับภาพได้ก่อนอุกกาบาตเข้ามาในบรรยากาศโลก แม้แต่ดาวเทียมก็ยังจับไม่ได้ จนกระทั่งมันลุกเป็นไฟถึงได้เห็น ซึ่งขณะนี้นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกพากันตื่นตระหนก และพยายามตรวจเช็กสภาพอากาศว่ามีบางช่วงผิดปกติบ้างหรือไม่ ซึ่งตนกำลังรอรายงานการวิเคราะห์จากองค์การนาซ่า เพราะหากเกิดขึ้นอีก จะไปตกในส่วนใดของโลก ซึ่งประเทศไทยก็มีความเสี่ยง ถ้าหากตกมายังที่ที่มีคนอยู่มาก ๆ ก็ไม่ต่างจากวันโลกแตก

            ท้ายนี้ นายสมิทธ กล่าวถึงดาวเคราะห์น้อยที่เคยเตือนไว้ก่อนหน้านี้ว่า เป็นคนละลูกกับอุกกาบาต ซึ่งขณะนี้ผ่านไปแล้วแบบเฉียด ๆ แต่ก็ยังอยู่ในวงโคจร แต่อีกปีสองปีจะกลับมาอีก และอาจจะเข้าใกล้โลกมากกว่านี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, Tnews




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมิทธ งง! อุกกาบาตโผล่รัสเซีย ไร้สัญญาณเตือน ชี้ไทยก็เสี่ยง โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:31:39 3,270 อ่าน
TOP