x close

พาณิชย์ งบหมด เลิกอุ้มร้านถูกใจ หลัง มี.ค. นี้


ร้านถูกใจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dit.go.th

          พาณิชย์ เลิกอุ้มร้านถูกใจ หลังเดือนมีนาคมนี้ เนื่องจากงบหมด เตรียมส่งต่อให้เอกชนดูแลแทน
 
          เมื่อวานนี้ (17 กุมภาพันธ์) นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะหมดสัญญาการดูแลโครงการร้านค้าถูกใจ หลังจบเดือนมีนาคมนี้ เนื่องจากงบประมาณในการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือและลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้หมดลงแล้ว โดยตอนนี้ทางกรมกำลังพิจารณาว่าจะให้หน่วยงานใดเข้ามาดูแลโครงการนี้ต่อ
 
          อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวต่อไปว่า แม้ว่ารัฐบาลจะไม่ดูแลโครงการนี้แล้ว แต่ตนเชื่อว่าโครงการสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างแน่นอน เพราะยังมีลูกค้าที่ต้องการสินค้าราคาถูกอยู่ และหลังจากเปลี่ยนผู้ดูแล ก็ยังใช้ชื่อร้านถูกใจเช่นเดิม ทว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลง อาจจะมีภาคเอกชนบางส่วนเข้ามาบริหารจัดการสินค้าแทน
 
          ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์กำลังสำรวจว่า มีร้านค้ารายใดจะดำเนินการต่อหลังจากจบเดือนมีนาคมนี้ ผลคือ มีผู้สนใจดำเนินการต่อ 6,800 ราย และมีร้านค้าส่วนที่เกินจาการยื่นสมัครค้างบัญชีอยู่ 4-5 พันราย อย่างไรก็ตาม ก็มีร้านค้าบางส่วนยกเลิกสัญญากับโครงการตั้งแต่ปลายปี 2555 เนื่องจาก รัฐบาลยกเลิกจ่ายเงินช่วยเหลือค่าแรงรายวัน 300 บาท และมีปัญหาการรับสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งสินค้าล่าช้า ไม่ครบตามจำนวนที่สั่ง โดยมีนักวิชาการประเมินกันว่า โครงการร้านค้าถูกใจ น่าจะยุติโครงการไม่เกินกลางปีนี้แน่นอน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ งบหมด เลิกอุ้มร้านถูกใจ หลัง มี.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:43:49 2,246 อ่าน
TOP