x close

ตื่น! แสงประหลาดเหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ ผวาเป็นอุกกาบาต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ADGUKNEWS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางใต้ของรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านจำนวนไม่น้อยว่า พบเห็นแสงประหลาดพุ่งร่วงลงจากท้องฟ้า สร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นอุกกาบาต

           รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันภายหลังจากที่เกิดเหตุอุกกาบาตระเบิดเหนือท้องฟ้ารัสเซีย ทำประชาชนได้รับบาดเจ็บกว่า 1,200 ราย โดยหน่วยป้องกันชายฝั่งต้องคอยรับโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุกันอย่างไม่หวาดไม่ไหวตั้งแต่เวลา 19.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) โดยสายดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่บอกว่า พบเห็นวัตถุเหนือท้องฟ้าย่านแจ็คสันวิลล์ไปจนถึงคีย์เวสต์ คล้ายลูกไฟสีส้มหรือสีแดงร่วงลงจากท้องฟ้า โดยพบเห็นในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ไม่มีการแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ

           ขณะที่ทางด้าน ไมค์ แฮนคีย์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของสมาคมดาวตกสหรัฐฯ ชี้แจงว่า สิ่งที่เห็นกันนั้นก็คือปรากฏการณ์ดาวตกทั่ว ๆ ไป หรือเศษชิ้นส่วนหินที่หลุดมาจากแถบดาวเคราะห์น้อย ซึ่งดาวตกเป็นเรื่องปกติ แม้คนทั่วไปจะมีโอกาสได้เห็นมันแค่ 1 หรือ 2 ครั้งในชีวิต แต่บางจุดบนโลกใบนี้ มันก็อาจเกิดขึ้นหลายครั้งในวันเดียว ดังนั้นประชาชนไม่ควรวิตกกังวลจนเกินไปนัก




คลิป Another Meteor? Fireballs Light Up Florida Sky 2013
  : โพสต์โดย คุณ ADGUKNEWS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่น! แสงประหลาดเหนือท้องฟ้าสหรัฐฯ ผวาเป็นอุกกาบาต โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:30:39 2,250 อ่าน
TOP