x close

บังยี รับ เอเอฟซีสั่งสอบคดีล้มบอลนัดชิง ไทยคม เอฟเอ คัพ จริง


บังยี รับ เอเอฟซีสั่งสอบคดีล้มบอลนัดชิง ไทยคม เอฟเอ คัพ จริง
 ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - อาร์มี่ ยูไนเต็ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            บังยี รับ เอเอฟซี สั่งสอบคดีล้มบอล บุรีรัมย์ ชนะ อาร์มี่ นัดชิงไทยคม เอฟเอ คัพ จริง เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุม หลังผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเผย มีการขอให้ตัดสินเข้าข้างทีมหนึ่ง

            เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยหลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ยื่นหนังสือต่อสมาคมฟุตบอลฯ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีล้มบอล ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1 พร้อมกับคว้าโควตาเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2013 รอบคัดเลือก หลังจากที่โยชิดะ โตชิมิตซี ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น ได้แจ้งต่อเอเอฟซีว่า มีสโมสรแห่งหนึ่งได้ขอให้ตนตัดสินเข้าข้างในนัดนี้

            โดยนายวรวีร์ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ส่งหลักฐานที่มีอยู่ให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แล้ว และในวันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2556) จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมสภากรรมการต่อไป จากนั้นจะนำไปหารือกับฟีฟ่า ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 21-22 กุมภาพันธ์นี้ ในงานสัมมนาปัญหาล้มบอล และก็จะไปร่วมสัมมนากับตำรวจสากลที่ฟีฟ่าได้ให้มาตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี รับ เอเอฟซีสั่งสอบคดีล้มบอลนัดชิง ไทยคม เอฟเอ คัพ จริง โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:46:45 1,593 อ่าน
TOP