x close

นิตยสาร Reader's Digest ล้มละลาย หลังตีพิมพ์นาน 91 ปี


นิตยสาร Reader Digest ล้มละลาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก everythinginbudget.blogspot.com

          นิตยสาร Reader's Digest ที่ตีพิมพ์มานานถึง 91 ปี ถูกศาลสั่งล้มละลาย หลังบริษัทผู้ดำเนินกิจการก่อหนี้สิน กว่า 465 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.4 หมื่นล้านบาท)

          วานนี้ (18 กุมภาพันธ์) เว็บไซต์เอฟวรี่ทิงส์ อินบัทเจ็ท ได้มีรายงานว่า บริษัท อาร์ดีเอ โฮลดิง ผู้จัดพิมพ์นิตยสาร รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (Reader's Digest) ซึ่งตีพิมพ์มานานถึง 91 ปี ถูกฟ้องล้มละลายหลังจากมีหนี้สินท่วมบริษัทกว่า 465 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.4 หมื่นล้านบาท) อันเป็นผลมาจากชาวอเมริกาเหนือได้หันไปบริโภคข่าวสารทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์มากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์

          ทั้งนี้ รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ก่อตั้งโดย เดวิทท์ และ ลีลา วอลเลนซ์ ก่อนจะกลายมาเป็นบริษัทมหาชนในปี ค.ศ. 1990 นำโดยกลุ่มนักลงทุนเอกชน บริษัท โฮลดิงส์ แอลแอลซี ที่ซื้อรีดเดอร์ส ไดเจสท์ มาในปี ค.ศ. 2007 ด้วยมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.8 หมื่นล้านบาท) ก่อให้เกิดหนี้สินราว 800 ล้านดอลลาร์สหัรฐ (ราว 2.4 หมื่นล้านบาท) เป็นผลให้บริษัทถูกฟ้องล้มละลายในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2007 เนื่องจากขาดทุนในการใช้จ่ายด้านการโฆษณาและมีภาระหนี้สินที่มากขึ้นจากการซื้อกิจการ

          และล่าสุด ศาลล้มละลายของสหรัฐฯ ที่ไวท์แพลนส์ นิวยอร์ก ก็ได้ตัดสินให้ บริษัทผู้ผลิต รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ล้มละลายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ภายใต้ข้อตกลงในการปรับโครงสร้างซึ่งสนับสนุนโดย เวลลส์ ฟาร์โก แอนด์ คอปเปอเรชั่น

          ด้าน โรเบิร์ท กรูทธ์ ซีอีโอของ รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ได้เผยว่า "เราจะมีการดำเนินงานต่อในกระบวนการทำงานที่ง่ายขึ้น และทำให้เป็นที่จดจำในธุรกิจระหว่างประเทศ สำหรับตลาดท้องถิ่นของเราจะถูกเปิดเสรีแก่บุคคลที่ 3 บริษัทสิ่งพิมพ์อื่น และนักลงทุนเจ้าอื่น ๆ ซึ่งนี่เป็นส่วนใหญ่ในความพยายามของเราที่จะปรับปรุงบริษัท และลดจำนวนหนี้สิน"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิตยสาร Reader's Digest ล้มละลาย หลังตีพิมพ์นาน 91 ปี โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:18:32 8,083 อ่าน
TOP