x close

โจรใต้ขี่รถจักรยานยนต์ยิงถล่มฐานทหาร ฉก.เมืองยะลา เจ็บ 8


โจรใต้

โจรใต้

โจรใต้

โจรใต้

โจรใต้


โจรใต้ขี่รถจักรยานยนต์ยิงถล่มฐานทหาร ฉก.เมืองยะลา เจ็บ 8 (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            เกิดเหตุกลุ่มโจรใต้ปาระเบิดถล่มฐานทหารยะลา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรึงพื้นที่แล้ว

            เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 - 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับผ่านฐานปฏิบัติการร้อย ร.5032 ฉก.11 ยะลา ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดหลักห้า ม.2 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา แล้วคนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายรถได้ยิงอาวุธปืนสงคราม และโยนลูกระเบิด M26 เข้าไปในสนามกีฬา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารกำลังเล่นกีฬาฟุตบอลกันอยู่ภายในฐานปฏิบัติการกว่า 10 นาย ระเบิดตกลงใกล้สนามฟุตบอล เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บทันทีจำนวน 8 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ประกอบด้วย

            ส.อ.พงษ์ศักดิ์ บุญเกิด อายุ 23 ปี
            พลทหารขจรศักดิ์ พลดุล อายุ 23 ปี
            จ.ส.อ.มนัส หมัดอู อายุ 38 ปี
            พลทหาร มูฮำหมัดซากี ดอเลาะ อายุ 23 ปี
            ส.อ.พิฑูรย์ สุรสอน อายุ 23 ปี
            พลทหาร ภานุพงษ์ ดำทั่ว อายุ 22 ปี
            พลทหาร สันติ จันทรา อายุ 22 ปี
            พลทหาร ดลเลาะ หลี่หมัด อายุ 22 ปี

            ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งกำชับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจรอบเขตเทศบาลนครยะลา ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตรารถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่เมืองยะลาอย่างเข้มงวด ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา

วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา

วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา

วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา

วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา

วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา

วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา


คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ อส.ยะลา ชุดอารักขาครู เจ็บ 2 นาย

            เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันนี้ (20 กุมภาพันธ์) ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.เมืองยะลา นำกำลัง จำนวน 8 นาย ใช้จักรยานยนต์ 4 คัน เป็นพาหนะเดินทางไปรักษาความปลอดภัยครูในช่วงเช้า แต่เมื่อขับมาถึงถนนในหมู่บ้านบริเวณรอย ต่อ ม.1 และ ม.6 บ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ได้เกิดระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อส.สุเทพ จันทร์วรรณโณ อายุ 30 ปี และ อส.ภิญโญ คงทน อายุ 39 ปี ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า คนร้ายคือคนในกลุ่มของนายรอกิ ดอเลาะ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่บ้านทุ่งยามู และบ้านยุโป ที่ได้ลักลอบนำวัตถุระเบิดน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม มาวางไว้ริมกองอิฐก่อนหน้านี้ และฉวยโอกาสกดชนวนระเบิดขึ้นทันทีขณะ อส. เดินทางผ่านมา 

            ส่วนความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายก่อเหตุระเบิด 10 จุดใจกลางเมืองปัตตานี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกเผยแพรภาพถ่ายของคนร้ายที่ก่อเหตุ ปรากฏว่า ประชาชนเริ่มมีช่วยแจ้งเบาะแสเพิ่มขึ้น เนื่องจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดได้รับความเสียหาย และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้ได้รับแจ้งเบาะแสคนร้ายเพิ่มขึ้น คาดจะออกหมายจับได้ในเร็ว ๆ นี้


วางระเบิด อส.รปภ.ครู จ.ยะลา


            ขณะที่ พ.อ.บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ได้เดินทางไปรับตัว นายอันนูวา ยือเลาะ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดทหาร หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 ขณะเดินทางนำของขวัญไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จนทำให้ทหาร เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย เมื่อวันที่ 11 มกราคม หลังได้รับการติดต่อจากญาติว่า นายอันนูวา ต้องการมอบตัวเพื่อสู้คดี โดยขอทางหน่วยช่วยจัดกำลัง และให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าไปรับตัวถึงเขตรอยต่อด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ด้านอำเภอสุไหงโก-ลก

            โดยนายอันนูวา ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือร่วมก่อเหตุด้วย เพราะในช่วงเวลาเกิดเหตุยังทำงานและอาศัยอยู่ในร้านต้มยำกุ้งฝั่งประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากญาติ ๆ ทราบข่าวว่าถูกออกหมายจับ จึงได้ติดต่อขอให้กลับมาต่อสู้คดีในโครงการสานใจใต้สู่สันติ ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ขี่รถจักรยานยนต์ยิงถล่มฐานทหาร ฉก.เมืองยะลา เจ็บ 8 โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:15:38 1,881 อ่าน
TOP