x close

ระทึก! รถบรรทุกแก๊ส 15 ตัน พลิกคว่ำ ชาวบ้านหนีตายชุลมุน


รถบรรทุกแก๊ส 15 ตัน พลิกคว่ำ ชาวบ้านหนีตายชุลมุน
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ชาวบ้านเร่งอพยพหนีตาย หลังรถบรรทุกแก๊สน้ำหนัก 15 ตัน พลิกคว่ำข้างทาง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถนน ตัดไฟ และใช้รถดับเพลิง 6 คัน ฉีดน้ำเลี้ยงรักษาอุณหภูมิตลอดเวลา จนกระทั่งควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

            เมื่อเวลา 17.30 น. ของวานนี้ (19 กุมภาพันธ์) พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมกำลังตำรวจและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ 6 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ ด้วยการปิดกั้นถนนนิกรประสิทธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ พร้อมทั้งตัดกระแสไฟฟ้า และขอให้ประชาชนซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุอพยพออกจากบ้านพักโดยด่วน ก่อนใช้น้ำฉีดเลี้ยงถังแก๊สน้ำหนัก 15 ตัน หรือประมาณ 34,882 ลิตร ของรถบรรทุกแก๊สแบบหัวลาก ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 78-9879 กรุงเทพฯ และตัวพ่วง หมายเลขทะเบียน 78-8963 กรุงเทพฯ ของบริษัท อีเกิ้ลอินเตอร์ทรานส์ จำกัด ซึ่งพลิกคว่ำอยู่ข้างถนนทุก 30 นาที เพื่อรักษาอุณหภูมิถังบรรจุแก๊สเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น จนในที่สุดสถานการณ์ก็เข้าสู่ภาวะปกติ

            จากการสอบสวน นายจัก อำภาวงศ์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา คนขับรถให้การว่า ตนได้ขับรถบรรทุกแก๊ส ของบริษัท เวิลด์แก๊ส ออกจาก จ.ขอนแก่น เพื่อมาส่งคลังแก๊สในตัว อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แต่ขณะขับมาถึง จ.อุดรธานี มีอาการเวียนศีรษะ ตนจึงซื้อยาแก้ปวดมากิน 1 เม็ด และขับรถมาเรื่อย จนกระทั่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตนมีอาการวูบและไม่สามารถบังคับรถได้ จึงทำให้รถพุ่งลงข้างทางและเกิดพลิกคว่ำดังกล่าว

            ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานไปยังบริษัทฯ เพื่อให้นำรถมาทำการขนถ่ายแก๊สออกจากถังเพื่อความปลอดภัย และจากการตรวจสอบหลักฐานการขนส่ง ไม่พบเอกสารกำกับหรือควบคุมสินค้าแต่อย่างใด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะทำการตรวจสอบต่อไป



 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! รถบรรทุกแก๊ส 15 ตัน พลิกคว่ำ ชาวบ้านหนีตายชุลมุน โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:41:42 1,298 อ่าน
TOP