x close

สลดซ้ำ! มือปืนจี้รถไล่ยิงคนในสหรัฐฯ ดับ 4


อาชญากรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ว่า เกิดเหตุมือปืนกราดยิงผู้คนเสียชีวิต 3 ราย ที่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ก่อนที่มือปืนจะยิงตัวเองตายเป็นรายที่ 4


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านเลเดอรา แรนช์ ห่างจากเมืองลอสแอนเจลิส ไปทางใต้ 48 กิโลเมตร ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีมือปืนก่อเหตุยิงคนในบ้านหลังหนึ่งเสียชีวิต ซึ่งเมื่อตำรวจไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ก็พบศพหญิงรายหนึ่งนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน สภาพศพถูกยิงหลายนัด แต่ไม่พบมือปืนผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

          จากนั้น ตำรวจจึงได้ตามล่าเขา และระหว่างที่เขากำลังหลบหนี มือปืนได้จี้รถผู้คนถึง 3 คัน ตระเวนยิงผู้คนจนเสียชีวิตอีก 2 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย ก่อนที่ในที่สุด ตำรวจจะสามารถสกัดจับรถที่เขาขับได้บนทางหลวง แต่แล้วเมื่อเขาจนมุมตำรวจ เขาก็ยิงตัวเองเสียชีวิตขณะที่ตำรวจกำลังเข้าจับกุม

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุชื่อคนร้าย ว่าคือนายอาลี ไซอิด วัย 20 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านที่เขาก่อเหตุ ส่วนเหยื่อคนแรกที่ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่ามีความเกี่ยวข้องเป็นเครือญาติของไซอิดหรือไม่ ขณะที่เหยื่ออีก 2 รายที่เขาก่อเหตุยิงจนเสียชีวิตขณะขับรถนั้น ถูกระบุชื่อคือ เจเรมี่ ลูอิส วัย 26 ปี และเมลวิน ลี เอ็ดเวิร์ด วัย 69 ปี ทั้งคู่เป็นประชาชนคนบริสุทธิ์ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับมือปืนแต่อย่างใด

          จากการสอบถามเหยื่อที่ถูกจี้รถรายหนึ่ง ได้ความว่านายไซอิดใช้ปืนจี้เพื่อข่มขู่ บังคับให้เจ้าของรถส่งกุญแจรถให้แต่โดยดี พร้อมกับพูดว่า "ผมไม่อยากทำร้ายคุณนะ ผมเพิ่งฆ่าคนตายมา และวันนี้คือวันสุดท้ายของชีวิตผม"

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการกราดยิงในครั้งนี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดซ้ำ! มือปืนจี้รถไล่ยิงคนในสหรัฐฯ ดับ 4 โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:23:52
TOP