x close

ทีโอที ยอมรับเน็ตล่ม 19 จังหวัด กระทบลูกค้า 2 แสนราย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก utown.in.th

           บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ยอมรับปัญหาเน็ตล่ม 19 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าประมาณ 2 แสนรายได้รับผลกระทบ มั่นใจมูลค่าความเสียหายไม่สูงเกินไป พร้อมวางแผนเปลี่ยนโครงข่ายใหม่จากสายทองแดงเป็นสายไฟเบอร์

           หลังจากเกิดกรณีอินเทอร์เน็ตทีโอทีล่มครั้งใหญ่ถึง 19 จังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 02.00 – 09.00 น. จนต้องรีเซตระบบใหม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           นายยงยุทธ วัฒนสินธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทีโอที ประมาณ 1-2 แสนราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการแก้ไขโดยรีเซตเราท์เตอร์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แต่ตัวรีเฟลกเตอร์ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับระบบซอฟต์แวร์ก็ต้องทำงานอย่างหนัก จึงเร่งดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จไปเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

           ทั้งนี้ ได้มีการวางแนวทางระยะสั้น เพื่อดูแลโครงข่ายให้มากขึ้น และอยากให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่าจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน โดยมีแผนว่าจะเปลี่ยนโครงข่ายจากสายทองแดงที่มีมากถึง 95% ทั่วประเทศ ให้เป็นสายไฟเบอร์ออพติค

           ขณะที่ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้ แต่มั่นใจว่าจะไม่สูงเกินไปอย่างแน่นอน ส่วนลูกค้ารายใหญ่นั้นมีการทำสัญญากันตั้งแต่ต้นแล้วเรื่องค่าปรับ


           นอกจากนี้ นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันทีโอทีมีลูกค้าอินเทอร์เน็ต ADSL ประมาณ 1.4 ล้านราย และคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นในปีนี้เป็น 1.6 ล้านราย โดยจะมีการปรับย้ายลูกค้าประมาณ 4.2 แสนราย ไปใช้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออพติค หรือ FFTX ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2556


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีโอที ยอมรับเน็ตล่ม 19 จังหวัด กระทบลูกค้า 2 แสนราย โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:59:00 2,698 อ่าน
TOP