x close

รวบแก๊งไนจีเรีย หลอกเหยื่อโอนเงินผ่านเฟซบุ๊กร่วม 8 ล้าน


รวบแก๊งไนจีเรีย หลอกเหยื่อโอนเงินผ่านเฟซบุ๊กร่วม 8 ล้าน

รวบแก๊งไนจีเรีย หลอกเหยื่อโอนเงินผ่านเฟซบุ๊กร่วม 8 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ตำรวจรวบแก๊งต้มตุ๋นชาวไนจีเรียและคนไทย ทำทีตีซี้เหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนหลอกโอนเงินแลกกับของมีค่า ได้เงินไปกว่า 8 ล้านบาท

          เมื่อวานนี้ (19 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สามารถจับกุม นางอัญชิษฐา ประเสริฐศรี (แองจี้) พร้อมกับพรรคพวกชาวไนจีเรียอีก 3 คน ตามหมายจังของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาฉ้อโกง พร้อมกับนั้น ยังสามารถรวบรวมของกลางได้จำนวนมาก ได้แก่ บัตรเอทีเอ็ม โทรศัพท์เคลื่อนที่ และสมุดบัญชีของเหยื่อกว่า 100 คน

          ทั้งนี้ นางอัญชิษฐา ให้การว่า เป้าหมายส่วนใหญ่ที่ตนจะหลอกนั้น มักเป็นผู้หญิง โดยจะเริ่มเข้ามาตีสนิทผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ก่อน เช่น เฟซบุ๊ก และก็จะใช้ภาพโปรไฟล์ของตนเองเป็นชาวยุโรปหรืออเมริกันหน้าตาดี จากนั้นก็จะสร้างสถานการณ์เหมือนตนจะส่งของมีค่าไปให้เหยื่อ เช่น บ้านหรือรถยนต์ และหลักฐานคือรูปสินค้าและใบส่งสินค้า พร้อมกับเจรจาด้วยถ้อยคำที่หวาน ๆ ให้เหยื่อหลงเชื่อ

          ผู้ต้องหา ให้การต่อไปว่า เมื่อเหยื่อแจ้งว่ายังไม่ได้สินค้า นางอัญชิษฐาก็จะไปหาเหยื่อ อ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูต หลอกเหยื่อไปว่า ผู้ต้องชำระค่าธรรมเนียมภาษีก่อน ถึงจะได้ของ กระทั่งเหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินมาให้ ก็จะชิ่งหนีทันที ทั้งนี้ ตนทำแบบนี้มาแล้วกว่า 1 ปี โดยได้รับค่าจ้างจากชาวไนจีเรียเป็นกรณีไป ครั้งละ 1-3 พันบาท แต่รายได้โดยรวมที่หลอกมาได้นั้น มากกว่า 8 ล้านบาทแล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งไนจีเรีย หลอกเหยื่อโอนเงินผ่านเฟซบุ๊กร่วม 8 ล้าน โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:06:27 2,332 อ่าน
TOP