x close

ช่างกล้า! โสภณ โดดเจ้าพระยาว่ายข้ามฝั่ง วอนชาวกรุงรักแม่น้ำ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก springnewstv.tv

           มาแปลก! โสภณ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 โดดเจ้าพระยาว่ายข้ามฝั่งฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว วอน ชาวกรุงรักแม่น้ำ เสนอนโยบายสร้างสะพานเพิ่ม

           เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเป็นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากใกล้ถึงวันเลือกตั้งแล้ว และในวันนี้ นายโสภณ พรโชคชัย ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 4 ก็ได้ลงทุนโชว์ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเรียกร้องให้ชาวกรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญของแม่น้ำสายหลัก


           ทั้งนี้ ก่อนที่จะว่ายน้ำข้ามฝั่ง นายโสภณ ได้ประสานกับกรมเจ้าท่า และติดต่อเรือของมูลนิธิร่วมกตัญญู 2 ลำ เพื่อให้ตามประกบไว้แล้ว และได้ซักซ้อมกันไว้แล้วว่า หากว่ายน้ำต่อไม่ไหวจะยกมือขึ้น 4 นิ้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทันที จากนั้น นายโสภณ ได้กระโดดลงน้ำ แล้วพยายามว่ายข้ามฝั่งไป แม้จะต้องชะลออยู่ช่วงหนึ่ง เพราะกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว แต่ในที่สุด นายโสภณ ก็ใช้เวลาประมาณ 12 นาที สามารถว่ายขึ้นไปยังฝั่งวัดสามพระยาวรวิหารได้อย่างปลอดภัย

           อย่างไรก็ตาม นายโสภณ ฝากเตือนเด็ก ๆ ไม่ให้ลอกเลียนแบบการว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยาของตนในครั้งนี้ พร้อมกับย้ำว่า การที่อุตสาหกรรมเดินเรือ และภาคธุรกิจปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำ ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ประโยชน์จากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ ทั้งที่แม่น้ำยังสะอาดอยู่ ก่อนจะเสนอนโยบายสร้างสะพานเพิ่ม เพื่อกระจายความเจริญ บนแนวคิดใหม่ที่ดูแลผู้ถูกเวนคืน ให้เกียรติ และเคารพในสายน้ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างกล้า! โสภณ โดดเจ้าพระยาว่ายข้ามฝั่ง วอนชาวกรุงรักแม่น้ำ โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:16:42 1,367 อ่าน
TOP