x close

แก๊สระเบิด-ไฟไหม้แหล่งช้อปปิ้งในสหรัฐฯ เจ็บ 14 ราย


แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ TheAmazingViral สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุท่อส่งแก๊สระเบิดและไฟลุกไหม้ บริเวณใจกลางแหล่งช้อปปิ้งในเมืองแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรีของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 14 ราย

            รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ท่อส่งแก๊สได้เกิดระเบิดและมีไฟลุกไหม้ขึ้นใจกลางแหล่งช้อปปิ้งแห่งดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้น มีการเปิดเผยออกมา 2 ทางด้วยกัน คือทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า มีรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนท่อแก๊สใกล้กับร้านอาหารจนเกิดระเบิดขึ้น แต่ภายหลัง กลับมีรายงานว่า ก่อนหน้าที่ท่อส่งแก๊สจะระเบิดไม่นาน ท่อส่งก๊าซมีการรั่วไหลอยู่แล้ว และน่าจะเกิดจากความบกพร่องของผู้รับเหมา ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและวางระบบท่อแก๊สสาธารณูปโภค

            อย่างไรก็ดี เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่ เพราะยังมีรายงานผู้สูญหายยังตามหาตัวไม่พบอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่สาเหตุเบื้องลึกยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

            ทั้งนี้ สำหรับย่านช้อปปิ้งดังกล่าว สร้างตั้งแต่ปี 1922 (พ.ศ. 2465) โดย เจ.ซี. นิโคลส์ ซึ่งได้เลียนแบบผลงานด้านสถาปัตยกรรมในเมืองเซบิญ่าของสเปน โดยภายในประกอบไปด้วยร้านค้า ภัตตาคาร อพาร์ทเม้นท์อยู่อาศัย และสำนักงาน เป็นต้น








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊สระเบิด-ไฟไหม้แหล่งช้อปปิ้งในสหรัฐฯ เจ็บ 14 ราย โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:41:08
TOP