x close

ลงโทษให้ลาออก เทศกิจพัทยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับชาวบ้าน


ลงโทษให้ลาออก เทศกิจพัทยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับชาวบ้าน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            รองนายกเมืองพัทยา เผย สั่งลงโทษ เทศกิจ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยชาวบ้าน จนทำให้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสื่อมเสีย โดยให้ลาออกจากราชการ 1 คน ส่วนอีก 1 คน รอตั้งคณะกรรมการเพื่อไต่ส่วนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

            จากกรณีเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นายของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทราบชื่อ นายเชิดสิทธิ์ บุญเกลี้ยง และนายณัษฐพงษ์ พุทธสุวรรณ์ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกับชาวบ้าน บริเวณสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ โดยมีผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูป จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในวงสร้าง และสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวของพัทยาเป็นอย่างมากนั้น

            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์) ที่ห้องประชุม 401 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลหน่วยงานนี้โดยตรง ได้จัดประชุมเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง เพื่อมอบนโยบายและกำหนดแนวทางการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

            โดย นายรณกิจ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ทำโทษทางวินัยแก่ นายเชิดศักดิ์ ผู้ก่อเหตุด้วยการให้ลาออก ส่วนนายณัษฐพงษ์ จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า มีส่วนรู้เห็นการกระทำครั้งนี้ด้วยหรือไม่ พร้อมกันนี้ได้กำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจทุกนายที่อยู่ในเครื่องแบบ ปฏิบัติตามขอบเขตของหน้าที่ ห้ามทะเลาะวิวาทหรือกระทำการใด ๆ ในทางที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียกับภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา

            โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่ประพฤติมิชอบเก็บส่วยพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอย ให้ละเลิกพฤติกรรมเช่นนี้เสีย เพราะที่ผ่านมามีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และมีคำสั่งให้ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจคนใดมีพฤติกรรมออกนอกลู่นอกทาง ก็จะมีคำให้ออกจากราชการทันที

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงโทษให้ลาออก เทศกิจพัทยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับชาวบ้าน โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:47:31 1,186 อ่าน
TOP