x close

ตำรวจรวบนักวิชาการทำสติ๊กเกอร์ใส่ร้ายป้ายสี พงศพัศ


ใส่ร้าย พงศพัศ พงษ์เจริญ

ใส่ร้าย พงศพัศ พงษ์เจริญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก go6TV.com

          ตำรวจรวบนักวิชาการทำสติ๊กเกอร์ใส่ร้าย พงศพัศ ระบุข้อความ เราไม่เลือกผู้ว่าฯ สร้างภาพ-เผาบ้านเผาเมือง และรูปทักษิณติดคุก ด้านพร้อมพงษ์ เชื่อมีผู้อยู่เบื้องหลัง ในขณะที่ พงศพัศ ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความ แต่การดำเนินคดีหรือไม่เป็นเรื่องที่ทีมกฎหมายพรรคจะพิจารณาอีกครั้ง

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ รองสวป.สน.พหลโยธิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจพื้นที่ เฝ้าระวังป้องกันเหตุช่วงการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างออกตรวจไปถึงบริเวณป้ายรถประจำทาง ปากซอยลาดพร้าว 45 ถ.ลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. พบเห็นชายท่าทางมีพิรุธบริเวณป้ายหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคเพื่อไทย จึงเข้าตรวจสอบพบว่าชายดังกล่าวกำลังติดแผ่นสติ๊กเกอร์ซึ่งมีข้อความว่า"เราไม่เลือกผู้ว่าฯ สร้างภาพ" ที่ป้ายหาเสียง จึงเข้าควบคุม

          จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายหทัยวุฒิ สายทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/170 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นนักวิชาการศึกษา 5 สำนักงานเขตพื้นที่ (สพท.) กรุงเทพมหานคร เขต 2 โดยภายในกระเป๋าสะพายยังพบแผ่นสติ๊กเกอร์ขนาดต่าง ๆ มีข้อความ "เราไม่เลือกผู้ว่าฯ สร้างภาพ", "เผาบ้านเผาเมือง" และรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมข้อความ "ทักษิณติดคุก" อยู่ในกระเป๋าประมาณ 50 แผ่น

          โดย นายหทัยวุฒิ ให้การว่าสติ๊กเกอร์ดังกล่าวทำคนเดียว ไม่มีใครว่าจ้าง ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด เพิ่งเริ่มทำได้ 4-5 วัน ใช้เวลาช่วงเย็นหลังเลิกงานนั่งทำข้อความและพริ้นท์ใส่แผ่นสติ๊กเกอร์อยู่ที่ทำงาน และเพิ่งนำสติ๊กเกอร์มาติดที่ป้ายหาเสียงพรรคเพื่อไทยเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ทำรู้ว่าผิดกฎหมาย แต่ไม่ชอบพรรคเพื่อไทย จึงต้องการแสดงออกลักษณะนี้เพื่อให้คนได้รับรู้ ถ้าไม่ทำหรือไปติดที่อื่นก็จะไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็น

          ขณะที่ทางด้านนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ได้เดินทางมายัง สน.พหลโยธิน เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความผิดซึ่งหน้าที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแน่นอน ตามมาตรา 57 โดยเป็นการใส่ร้ายป้ายสี อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องหารือกับ พล.ต.อ.พงศพัศ ซึ่งเป็นผู้เสียหายโดยตรง เนื่องจากเป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ด้วยตัวเอง หรือจะมอบหมายมอบอำนาจให้คนภายในพรรคมาดำเนินการแทน และส่วนตัวเชื่อว่านายหทัยวุฒิไม่น่าจะทำเรื่องนี้เพียงลำพังคนเดียว น่าจะมีขบวนการหรือมีผู้อยู่เบื้องหลัง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนและสืบขยายผลให้ชัดเจน

          ทางด้านของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ซึ่งได้ใช้เวลาในช่วงเช้าวันนี้ ร่วมเวทีแสดงวิสัยทัศน์การจัดสวัสดิการ และสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา สังกัด กทม. นั้น ได้กล่าวถึงกรณีตำรวจรวบนักวิชาการทำสติ๊กเกอร์ใส่ร้าย ใช้ข้อความไม่เหมาะสม ปิดตามป้ายหาเสียงของหมายเลข 9 ว่า ทางพรรคได้รายงานให้ทราบแล้ว ส่วนการดำเนินการต่อไปอย่างไร ขึ้นอยู่กับฝ่ายกฏหมายของพรรค แต่ส่วนตัวขอให้อภัย และไม่ติดใจเอาความ เพราะอาจกระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมขอทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการหาเสียงครั้งนี้ให้ช่วยกันหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ และไม่ใส่ร้าย เพื่อเป็นแบบอย่างทางการเมืองมิติใหม่

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วจะมุ่งลงพื้นที่นำเสนอนโยบายต่อไปในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้รับทราบปัญหาของประชาชนมากขึ้นและสามารถนำมาปรับนโยบายได้ โดยจะใช้เวลาลงพื้นที่จนถึงวินาทีสุดท้ายที่ กกต.อนุญาต




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรวบนักวิชาการทำสติ๊กเกอร์ใส่ร้ายป้ายสี พงศพัศ โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:51:49 2,484 อ่าน
TOP