x close

รองเจ้าอาวาสดิ้นไม่หลุด ผลดีเอ็นเอชี้ชัดข่มขืนเด็กสาววัย 14





ตั้งข้อหาข่มขืนรองเจ้าอาวาสอึ๊บเด็ก 14 ท้อง (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เกือบ 10 เดือนที่รอคอย ผลตรวจดีเอ็นเอยืนยัน รองเจ้าอาวาสวัดดังในอำนาจเจริญเป็นพ่อทารกที่เกิดจากเด็กสาววัย 14 ปี ตำรวจตั้งข้อหาชำเราก่อนส่งตัวให้เจ้าคณะจังหวัดสึกเพื่อดำเนินคดี

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 กำนันตำบลคำพระ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ นำพระคำสิงห์ แสนหมื่น อายุ 49 ปี รองเจ้าอาวาสวัดบุผาราม ต.คำพระ เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวตะพาน ก่อนที่จะถูกตั้งข้อหากระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี จากนั้นตำรวจได้นำตัวพระคำสิงห์ไปที่วัดบ่อชะเนง ให้เจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญทำการสึกจากการเป็นสงฆ์เพื่อดำนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            สำหรับคดีนี้ นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย จ.อำนาจเจริญ พา ด.ญ.สวย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ น.ส.แนท อายุ 18 ปี ชาว ต.โพนเมือง อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วัลลภ กรีกุล รอง ผกก.สภ.หัวตะพาน (ตำแหน่งในขณะนั้น) เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 ว่า น้องสวยและน้องแนทถูกรองเจ้าอาวาสวัดบุผาราม ต.คำพระ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ข่มขืนชำเรา ภายในกุฏิวัดบุผาราม จนน้องสวยตั้งครรภ์ 3 เดือน หลังจากลงบันทึกประจำวัน จึงให้สายตรวจประจำตำบลคำพระไปนิมนต์ พระคำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหา ไปพบเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งพระคำสิงห์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

            ด้าน พ.ต.ต.สมบัติ สินพูน สารวัตรเวร สภ.หัวตะพาน เปิดเผยว่า ตนรับผิดชอบในคดีนี้และได้ส่งน้องสวยกับลูกที่คลอดออกมา รวมทั้งพระคำสิงห์ ไปตรวจดีเอ็นเอที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภาควิชานิติเวช คณะแพทยศาสตร์ ผลตรวจดีเอ็นเอปรากฏว่า บุคคลทั้ง 3 มีดีเอ็นเอตรงกัน จึงได้ประสานไปที่กำนันตำบลคำพระให้นำตัวพระคำสิงห์มามอบตัว

            ขณะที่น้องสวย ผู้เสียหาย กล่าวว่า เป็นเวลาร่วม 10 เดือนที่รอผลว่านายคำสิงห์ แสนหมื่น จะถูกจับหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาถูกหาว่าเป็นคนไม่ดี ทำให้พระคำสิงห์เสียหาย และถูกข่มขู่จากคนแปลกหน้าตลอดเวลา ทั้งมีคนขับรถมาวนเวียนที่หน้าบ้าน จนแทบเป็นโรคประสาท หวาดผวามาก เนื่องจากนายคำสิงห์มีคนรู้จักมาก ก็ยังดีมีผู้ใหญ่คอยให้กำลังใจและดูแลอย่างดี จึงปลอดภัย ก็ดีใจที่นายคำสิงห์ถูกจับในวันนี้ แม้เขาจะไม่พูดอะไร แต่ผลตรวจดีเอ็นเอออกมาตรงกันทั้ง 3 คน จะปฏิเสธไม่ได้ ส่วนตนจะเลี้ยงดูบุตรสาวที่เกิดจากนายคำสิงห์อย่างดี แม้ไม่มีพ่อก็ตาม

            ด้านสำนักงานอัยการจังหวัดอำนาจเจริญนัดนายคำสิงห์ หรืออดีตพระคำสิงห์ รองเจ้าอาวาสวัดบุผาราม เพื่อทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ และได้ปล่อยตัวนายคำสิงห์ชั่วคราว

            ส่วน นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า จะให้ความช่วยเหลือน้องสวยถึงที่สุด พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวตะพาน มาดูแลตลอดเวลา และประสานผู้ใหญ่บ้านโพนเมืองดูแลอย่างใกล้ชิดอีกชั้นหนึ่ง เพื่อไม่ให้มีการคุกคาม ข่มขู่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องคดีให้เป็นหน้าที่ของทนายจะต้องต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป





**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองเจ้าอาวาสดิ้นไม่หลุด ผลดีเอ็นเอชี้ชัดข่มขืนเด็กสาววัย 14 โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:09:30 4,326 อ่าน
TOP