x close

พบหลักฐานชี้นักวิ่งขาพิการ จงใจฆาตกรรมแฟนสาว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  dailyrecord.co.uk

          นักสืบพบหลักฐานใหม่ ชี้ ออสการ์ พิสทอร์เรียส ฆาตกรรมแฟนสาวของตัวเอง หลังจากมีปากเสียงกัน

          สืบเนื่องจากกรณีสะเทือนขวัญของ ออสการ์ พิสทอร์เรียส วัย 26 ปี นักวิ่งขาพิการจากแอฟริกาใต้ เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก ที่ได้ก่อเหตุยิงแฟนสาว รีวา สตีนแคมป์ นางแบบ FHM วัย 29 ปี เสียชีวิตคาห้องน้ำ ในคืนวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์) เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นผู้บุกรุกนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนที่พบหลักฐานใหม่ที่บ่งชี้ว่าคดีที่เกิดขึ้นอาจเป็นคดีฆาตกรรม โดยนักสืบฮิลตัน โบทาห์ ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานมากว่า 24 ปี ได้เผยต่อผู้พิพากษาของศาลแห่งพริทอเรีย ในประเทศแอฟริกาใต้ ว่า พยานในเหตุการณ์ได้ให้การว่า ทั้ง 2 คนมีปากเสียงกันก่อนที่จะเกิดเหตุยิง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังพบฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ซึ่งเป็นยาโด๊ปชนิดหนึ่งที่ห้ามใช้ในหมู่นักกีฬา และเข็มฉีดยาในห้องนอนของออสการ์อีกด้วย

          โดยพยานคนแรกของนักสืบฮิลตัน ได้ให้การว่า ได้ยินเสียงของออสการ์ กับ รีวา ตะโกนใส่กันไม่หยุด ในช่วงเวลา 02.00 - 03.00 น. ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนตามมาหลังจากนั้นไม่นาน และจากคำให้การของพยานที่อยู่ในชุมชนใกล้เคียงกับบ้านของ ออสการ์ ก็ให้การว่า ได้ยินเสียงปืน และอีก 17 นาทีต่อมา เสียงปืนก็ดังขึ้นอีกครั้ง ด้านพยานคนอื่น ๆ ยังได้เล่าว่า ได้ยินเสียงกรีดร้องก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้นอีกหลายนัดด้วย

          จากคำให้การเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ทำให้คำให้การของ ออสการ์ ที่ผ่านมาเกิดช่องโหว่ขึ้นหลายจุด และทำให้นักสืบฮิลตัน โต้แย้งบันทึกคำให้การของ ออสการ์ ในศาล ว่า "ผมเชื่อว่า ออสการ์ รู้ดีว่า รีวา อยู่ในห้องน้ำ ก่อนที่เขาจะยิงเธอจากอีกฝั่งของประตูเข้าไป จำนวน 4 นัด อีกทั้งวิถีกระสุนยังเป็นตัวบ่งบอกว่า ออสการ์ ตั้งใจจะยิงใครก็ตามที่อยู่ในห้องน้ำ"

          นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังพบสิ่งที่ขัดแย้งจากคำให้การของ ออสการ์ อีกจุดหนึ่ง คือ ออสการ์ ได้ให้การว่า เขาลงมาจากเตียง และเคลื่อนที่ด้วยตอขาของเขาไปที่ห้องน้ำ ก่อนที่จะยิงทะลุประตูห้องน้ำที่ปิดล็อก ไปยังคนที่เขานึกว่าเป็นผู้บุกรุก 4 นัดซ้อน แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ค้นพบคือ วิถีของกระสุนที่ถูกยิงออกไปนั้นเป็นวิถีการยิงจากบนลงล่าง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ยิง ออสการ์ น่าจะยืนอยู่บนขาเทียมของเขามากกว่า

          สำหรับการเปิดเผยหลักฐานที่นำคดีอุบัติเหตุไปสู่การสืบสวนคดีฆาตกรรมนี้ ได้สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ชาวแอฟริกาใต้ และผู้คนทั่วโลก ซึ่งนับถือและยกย่อง ออสการ์ พิสทอร์เรียส นักกีฬาพิการคนนี้ให้เป็นผู้กล้าและแบบอย่างของนักกีฬาผู้เอาชนะความยากลำบากของร่างกายตัวเองได้ ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงกีฬา ได้ออกมาประกาศแล้วว่า แม้จะมีคำถามมากมายเข้ามา แต่ก็จะไม่ขอให้คำตอบใด ๆ ทั้งสิ้น

          ส่วนพิธีศพของ รีวา ผู้เสียชีวิต นั้น ได้ถูกจัดขึ้นที่เมืองชายฝั่งทางตอนใต้ของ พอร์ท เอลิซาเบธ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 กุมภาพันธ์) ท่ามกลางความโศกเศร้า และความโกรธแค้นของใครหลาย ๆ คน รวมถึง เกลวิน เวนเตอร์ อดีตดีเจ ที่ปัจจุบันทำงานให้กับคุณพ่อของ รีวา โดย เกลวิน เผยความรู้สึกของเขาว่า "ผมรู้สึกขยะแขยงในสิ่งที่เขาทำ เขาจะต้องได้รับการจัดการขั้นรุนแรง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะเป็นอันตรายต่อสาธารณชนอย่างไรบ้าง เขาจะเป็นอันตรายต่อพยาน เพราะฉะนั้น เขาจะต้องอยู่ในคุกเท่านั้น"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบหลักฐานชี้นักวิ่งขาพิการ จงใจฆาตกรรมแฟนสาว โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:30:40 5,077 อ่าน
TOP