x close

ทรูมูฟเบาใจ! กสทช. ตั้งอนุฯ ดูแลลูกค้า 17 ล้านเบอร์ ก่อนคืนสัมปทาน


ทรูมูฟเบาใจ! กสทช. ตั้งอนุฯ ดูแลลูกค้า 17 ล้านเบอร์ ก่อนคืนสัมปทาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ทรูมูฟ-ดิจิตอลโฟน เบาใจไปหนึ่งเปลาะ หลัง กสทช. ตั้งอนุกรรมการขึ้นมาดูแล-เยียวยาลูกค้าเครือข่ายกว่า 17 ล้านเบอร์ หลังต้องส่งคืนคลื่น 15 ก.ย.นี้

          จากกรณีที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เรียกคืนคลื่นความถี่ 1800 MHz จาก บริษัท ทรูมูฟ จำกัด (บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) (บริษัทในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ในวันที่ 15 กันยายนนี้ เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน ทำให้ผู้ใช้บริการเครือข่ายทรูมูฟ 17 ล้านเลขหมาย และเครือข่ายดิจิตอลโฟน อีก 80,000 เลขหมาย แสดงความวิตกว่าจะไม่สามารถใช้ซิมโทรศัพท์ของทั้งสองค่ายนี้ได้อีกต่อไปนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายสุทธิพล ทวีชัยการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกฎหมาย ได้เปิดเผยผลการประชุม กสทช. ที่พิจารณาเรื่องดังกล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะอนุกรรมการ ดูแล เยียวยา และพิจารณาผลกระทบอันเกิดจากการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานของบริษัททั้ง 2 รายแล้ว เนื่องจากหากหมดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 กันยายนนี้ ลูกค้าของทั้งสองบริษัทจะได้รับผลกระทบอย่างเลี่ยงไม่ได้ และแม้จะโอนหมายเลขโทรศัพท์ไปยังเครือข่ายอื่น ก็ต้องใช้เวลาถึง 11 เดือน

          ทั้งนี้ นอกจากที่ประชุมจะมีมติให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาดูแลผู้ใช้บริการเครือข่ายทั้งสองแล้ว ที่ประชุมยังได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อให้จัดเตรียมการจัดประมูล 4 จี ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ หลังจาก กสท. ส่งคืนคลื่นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้ว่าจ้างสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศศึกษาแนวทางการประมูล และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรูมูฟเบาใจ! กสทช. ตั้งอนุฯ ดูแลลูกค้า 17 ล้านเบอร์ ก่อนคืนสัมปทาน โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:23:02 1,452 อ่าน
TOP