x close

ระทึก! ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน รพ.นครพิงค์ เข็นเตียงผู้ป่วยอลหม่าน


โรงพยาบาลนครพิงค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เกิดเหตุไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ทำให้ต้องรีบเข็นผู้ป่วยหนักออกมาจากอาคารอย่างอลหม่าน แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ
 
          เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 กุมภาพันธ์) ที่ห้องอุปกรณ์การแพทย์ อาคารผู้ป่วยฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ส่งผลให้ควันฟุ้งกระจายเป็นวงกว้างสู่ห้องผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยฉุกเฉิน จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข็นเตียงผู้ป่วยหนักกว่า 20 เตียง ออกมายังนอกอาคาร ในสภาพที่สำลักควันและแสบตา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทุบประตูกระจกห้องเก็บอุปกรณ์ เพื่อให้ควันได้มีทางระบายออก
 
          ด้าน นพ.วัฒนา กาญจกามล นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากเครื่องดูดเสมหะที่อยู่บริเวณหลังห้องฉุกเฉินมีการใช้งานหนักจนเกินไป จนทำให้ลูกสูบติดและเสียดสี เกิดเป็นกลิ่นเหม็นไหม้ในที่สุด ก่อนที่จะมีควันกระจายไปตามท่อลม นอกจากนี้ ยังทำให้อุปกรณ์อื่น ๆ ในห้องฉุกเฉิน เกิดขัดข้องไปด้วย ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงต้องงดรับผู้ป่วยชั่วคราว และให้ไปใช้บริการโรงพยาบาลอื่นก่อน คาดว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ จะกลับมาใช้การได้ตั้งแต่เที่ยงวันนี้ (22 กุมภาพันธ์)
 

โรงพยาบาลนครพิงค์

โรงพยาบาลนครพิงค์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน รพ.นครพิงค์ เข็นเตียงผู้ป่วยอลหม่าน โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:41:55 3,300 อ่าน
TOP