x close

นายกฯ เปิดงานเมืองสวย น้ำใส ไร้มลพิษ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯเปิดงานเมืองสวยน้ำใสไร้มลพิษเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม (ไอเอ็นเอ็น)


          นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานเมืองสวย น้ำใส ไร้มลพิษ เพียงกินอยู่ รู้คิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลานพระบรมรูปทรงม้า และรับสมัครเครือข่าย ทสม.

          วันนี้ (22 กุมภาพันธุ์) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน เมืองสวย น้ำใส ไร้มลพิษ เพียงกินอยู่ รู้คิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อรณรงค์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในเมือง ซึ่งภายในงานมีคนขับแท็กซี่ สามล้อ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และรถซาเล้ง มาร่วมงานกว่า 2,000 คน โดยในงานยังเปิดรับสมัครเป็นเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ ทสม.

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำกล่าวเปิดปฏิญาณตนการเป็นเครือข่าย ทสม. นอกจากนี้ยังกล่าวว่า อยากให้มีการรณรงค์ประหยัดพลังงานให้เพียงพอ โดยเราจำเป็นต้องรู้จักประหยัดพลังงานควบคู่กับดูแลสิ่งแวดล้อมให้สังคมและเศรษฐกิจเติบโต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงฟื้นฟูปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมปล่อยขบวนคารานวาน ทสม. ด้วย

          ภายหลังงาน เมืองสวย น้ำใส ไร้มลพิษ เพียงกิน อยู่ รู้คิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กกับ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อรณรงค์ในโครงการดังกล่าว ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินมายังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเมื่อมาถึงทำเนียบรัฐบาล แล้วนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า จะมีการรณรงค์ให้รัฐมนตรี สวมใส่เสื้อผ้าไทย เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ สอดคล้องกับนโยบายลดการใช้พลังงานของรัฐบาล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เปิดงานเมืองสวย น้ำใส ไร้มลพิษ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:42:35 1,086 อ่าน
TOP