x close

กรมควบคุมโรค สั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชานี้


กรมควบคุมโรค สั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชานี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          กรมควบคุมโรค สั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชานี้ หากฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          วันนี้ (23 กุมภาพันธ์) นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า วันมาฆบูชาปีนี้ จะเริ่มควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อผ่านพ้นเที่ยงคืนของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นวันพระใหญ่ 1 ใน 4 วันเท่านั้น จึงไม่อยากให้ประชาชนชาวพุทธยุ่งกับของมึนเมา

          นพ.สมาน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม สถานบันเทิงต่าง ๆ เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะ ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ถือโอกาสปิดบริการไปในตัว ขณะที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ก็ติดป้ายบอกลูกค้าว่างดจำหน่ายแอลกอฮอล์ 1 วัน ทว่าร้านค้าปลีกชุมชนหรือหมู่บ้านต่าง ๆ กลับไม่ค่อยให้ความร่วมมือมากนัก ซึ่งถ้าหากผู้ใดฝ่าฝืนจำหน่ายแอลกอฮอล์ จะถูกดำเนินคดีทันที มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ด้าน พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ คอยสอดส่องดูแลเรื่องการลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถ้าหากพบว่ามีผู้ใดฝ่าฝืน ก็จะดำเนินคดีและลงโทษตามกฎหมาย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมควบคุมโรค สั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชานี้ โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:53:22 1,250 อ่าน
TOP