x close

สรุปความเสียหายระเบิดพระธาตุนาดูน ตาย 4 เจ็บ 58


โปงลางสะออน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สรุปยอดผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ระเบิดพระธาตุนาดูน เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 58 ราย โดย 4 ราย เป็นตำรวจ 3 เด็ก 1

          เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2556) พ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาดูน เปิดเผยว่า เกิดเหตุปาระเบิดกัน ในงานนมัสการพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงการแสดงของวงดนตรีโปงลางสะออน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รักษาการอยู่บริเวณข้างเวที
 
          ทั้งนี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่า มีชายคนหนึ่งพกพาระเบิดเข้ามาเที่ยวในงานนมัสการพระธาตุนาดูน บริเวณเวทีการแสดงโปงลางสะออน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายออกตรวจสอบเหตุการณ์บริเวณงานพบเห็นชายวัยรุ่นถือระเบิดอยู่ในมือทราบชื่อภายหลังคือนายวินัย เจ็กนาม จึงทำการขอจับกุม แต่นายวินัยขัดขืนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว จึงเกิดการชุลมุนกันขึ้น ระเบิดถูกถอดสลักแล้วตกพื้น จากนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว
 
          เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ด.ต.วีระยุทธ คงประโคม จ.ส.ต. เผด็จ สิงห์สนั่น และ ด.ช.ธีรกาน ปะนามะทัง อายุ 12 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมาเที่ยวกับครอบครัว เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ต่อมามีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มเป็นชายอีก 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิต 4 คน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน ถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง หนึ่งในนี้มีบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 คน เป็นเพศชาย 2 คน และหญิง 1 คน
 
          ขณะที่ นายสมพร รัตนไพร ผู้จัดการวง เล่าว่า อี๊ด โปงลางสะออน  หัวหน้าวง ปลอดภัยดี ส่วนทีมงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมทั้งมีรถตู้ได้รับความเสียหายด้านข้างเป็นรอยสะเก็ดระเบิด โดยขณะเกิดเหตุ วงดนตรีอยู่ระหว่างแสดงโชว์สุดท้ายพอดี

          ด้าน นพ.อภิชัย มงคล ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงจนต้องเรียกแพทย์พยาบาลรวมถึงรถกูชีพฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลมหาสารคาม, โรงพยาบาลนาดูน, โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย, โรงพยาบาลนาเชือก, โรงพยาบาลวาปีปทุม และโรงพยาบาลยางสีสุราช มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย เป็นตำรวจ 3 ราย และเด็ก 1 ราย ส่วนคนได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 58 ราย ทำแผลและกลับบ้านแล้ว 24 ราย ขณะที่ 29 รายยังคงต้องนอนโรงพยาบาล

          สำหรับผู้ป่วยที่นอนโรงพยาบาลทั้งหมด 29 รายนั้น มี 22 รายนอนอยู่ที่โรงพยาบาลมหาสารคาม และมีอาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียู 5 จาก 22 ราย ขณะที่ 7 รายจาก 29 รายที่เหลือ อาการไม่รุนแรงมากนัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวาปีปทุม 6 ราย และโรงพยาบาลนาเชือก 1 ราย

 
โปงลางสะออน

โปงลางสะออน

โปงลางสะออน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปความเสียหายระเบิดพระธาตุนาดูน ตาย 4 เจ็บ 58 โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:44:00 3,021 อ่าน
TOP