x close

ซึ้ง! เมียเก่าขอรับดูแลลุงพิการโดนทิ้งในเล้าไก่ แม้เลิกกัน 40 ปีแล้ว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Social News (สื่อ! ข่าวความเคลื่อนไหว กู้ชีพ กู้ภัย และเครือข่ายจิตอาสา)

           หลังสื่อและโซเชียลเน็ตเวิร์กนำเสนอข่าวลุงพิการโดนลูกทิ้งในเล้าไก่นาน 5 ปี เมียเก่าและลูกจึงขอรับดูแล แม้เลิกกัน 40 ปีแล้ว ยันพร้อมที่จะเลี้ยงดูไม่ว่าจะกลับมาเป็นสภาพใด

           สืบเนื่องจากกรณีที่ นายวิชัย ตราชื่นต้อง คุณลุงพิการที่ถูกลูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพังในกระท่อมร้าง ซึ่งสร้างเป็นเล้าไก่ ของ นางอร สำลีอ่อน อายุ 43 ปี ในพื้นที่ ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งภายหลังจากที่นำเสนอข่าวไป นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า นายวิชัยนอนอยู่กับพื้น เนื้อตัวมอมแมมสกปรกทั้งตัว บริเวณพื้นที่นอนไม่มีเสื่อปูไม่มีผ้ารอง อีกทั้งตามร่างกายของลุงวิชัยมีบาดแผลตามตัว นิ้วมือยังเน่าเสีย ซึ่งต้องรับการช่วยเหลือเป็นการด่วน จึงได้นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ตามที่ได้รายงานข่าวนั้น

           ล่าสุด วานนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปราณี ตราชื่นต้อง อายุ 63 ปี ได้มาติดต่อและแสดงตัวเป็นญาติของลุงวิชัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่าเป็นภรรยาเก่าของลุงวิชัย โดยมากับลูกสะใภ้ ชื่อ นางบุญมี หลังจากได้พบกัน ทั้งคู่เข้าโอบกอดลุงวิชัยด้วยน้ำตานองหน้า

           โดย นางปราณี กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้พบนายวิชัยอีกครั้ง หลังจากที่เลิกกันไป และไม่ได้ติดต่อกันนานกว่า 40 ปี จนกระทั่งลูกชายของตนที่เกิดกับนายวิชัย ชื่อ นายวีรชัย ตราชื่นต้อง ได้ทราบข่าวทางเฟซบุ๊ก จึงได้ให้ตนเดินทางมาดูก่อน เนื่องจากนายวีรชัยอยู่จังหวัดกระบี่ ซึ่งอยู่ไกลและกำลังเดินทางมา และเขาก็บอกว่าถ้าใช่พ่อวิชัยก็พร้อมที่จะรับตัวกลับไปเลี้ยงต่อที่จังหวัดกระบี่ หลังจากพ่อวิชัยอาการดีขึ้น และแพทย์ให้กลับบ้านได้

           นางปราณี เล่าต่อไปว่า นายวิชัยและตนได้มีลูกชาย 4 คน หลังจากนั้นก็ได้เลิกรากัน โดยนายวิชัยไปมีภรรยาใหม่และทิ้งลูก 4 คนให้ตนเลี้ยงอย่างยากลำบาก ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงนายวีรชัยลูกคนโตคนเดียวเท่านั้น ส่วนน้อง ๆ อีก 3 คน ได้เสียชีวิตไปแล้ว และเหลือเพียงลูกสะใภ้ที่เป็นภรรยาของลูกคนที่ 2 ได้เลี้ยงดูปรนนิบัติตนมาโดยตลอด ส่วนนายวิชัยก็ได้มีภรรยาใหม่ และมีลูกใหม่อีก 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน

           จากคำบอกเล่าของชาวบ้านเล่าว่า ลุงวิชัยมีลูก 3 คน ชื่อ นายไก่ นางเล็ก และนายต่าย ซึ่งลุงวิชัยได้มาอาศัยอยู่กับนายต่ายที่ศรีราชา และนายต่ายได้เลี้ยงดูลุงวิชัยก่อนที่นายต่ายจะหนีหายไป ปล่อยให้ลุงวิชัยต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ส่วนนายไก่และนางเล็กต่างฝ่ายต่างก็ไปมีครอบครัว และไม่มาเหลียวแลพ่อ ที่ผ่านมาได้เดินทางมาหาเพียงแค่ 2 ครั้ง แล้วก็หาย ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย
      
           ทั้งนี้ นางปราณี ยังเปิดเผยว่า นายวีรชัย ลูกชาย พร้อมรับลุงวิชัยกลับไปเลี้ยงดูต่อที่บ้าน ไม่ว่าจะกลับมาเป็นสภาพใด เพราะถือว่าเป็นพ่อและเป็นหน้าที่ที่ลูกและครอบครัวต้องดูแลกันต่อไป และสุดท้ายขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือนายวิชัยไว้ จนทำให้สามารถได้ติดต่อและพบกันอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้พบกันนานกว่า 40 ปี จะเลี้ยงให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง! เมียเก่าขอรับดูแลลุงพิการโดนทิ้งในเล้าไก่ แม้เลิกกัน 40 ปีแล้ว โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:19:10 4,882 อ่าน
TOP