x close

เฉลิม ยันรวมสัญญาสร้างโรงพัก ขัดมติ ครม. คนทำผิดดิ้นไม่หลุด

 เฉลิม ยันรวมสัญญาสร้างโรงพัก ขัดมติ ครม. คนทำผิดดิ้นไม่หลุด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เฉลิม ยันหลักฐานชัด รวมสัญญาสร้าง 396 โรงพัก ขัดมติ ครม. ลั่นต้องเอาคนผิดมาลงโทษ บอกติดปีกก็บินหนีไม่ได้

          วันนี้ (26 กุมภาพันธ์) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจสอบพบการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ซึ่งความเห็นของสำนักงบประมาณระบุว่า มีการรวมสัญญาการก่อสร้างไว้ที่บริษัทเดียว จนทำให้เกิดปัญหาทิ้งงาน และเป็นการขัดมติ ครม. ว่า เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้ว ที่ตนไม่ต้องการพูดตั้งแต่แรก เนื่องจากไม่อยากซ้ำเติม ทั้งที่ตามข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในสมัยนั้นบอกว่ารวมได้ แต่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลังระบุว่าทำไม่ได้ และเมื่อเป็นมติ ครม. แล้ว หากจะกระทำตามมติ ครม. นั้น ก็ต้องทำการยกเลิกมติ ครม. เดิมเสียก่อน

           “ฉากต่อไปที่ประชาชนต้องการเห็นคือใครสั่งฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ และจากนั้นฉากต่อไปคือประชาชนต้องการเห็นคนติดคุกเรื่องโรงพัก 396 แห่ง ในวันปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครหาเสียงผู้ว่าฯกทม. ผมจะไปบอกประชาชนว่าฉากเผาบ้านเผาเมืองมันจบแล้ว ฉากต่อไปคือใครฆ่าผู้บริสุทธิ์ และใครต้องติดคุกเรื่องโรงพัก” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
 

          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องทำเรื่องเข้า ครม. เพื่อขอยกเลิกมติ ครม. เดิมใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไม่ได้ เพราะความผิดเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งถ้าจะทำเช่นนั้น ต้องทำก่อนที่จะอนุมัติ แต่ถึงวันนี้ ข้อมูลชัดเจนตามที่สื่อได้เสนอข่าวไปแล้ว คราวนี้ติดปีกก็บินหนีไม่ได้ และกรณีที่มีนายตำรวจคนหนึ่งออกมาพูดให้เกิดความสับสนนั้น ตนก็รู้ที่มาที่ไปดี

          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการชดเชยให้ประชาชนอย่างไร เพราะล้วนแต่เป็นภาษีประชาชน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การจะชดเชยในเรื่องนี้คือ ต้องเอาคนทำผิดมาลงโทษ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ยันรวมสัญญาสร้างโรงพัก ขัดมติ ครม. คนทำผิดดิ้นไม่หลุด โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:54:32
TOP