x close

รวบ 2 ผู้ต้องหา ผลิต-จำหน่ายปืนเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก กระบอกละ 2-3 หมื่น

 
รวบ 2 ผู้ต้องหา ขายปืนเถื่อน ผ่าน เฟซบุ๊ก

รวบ 2 ผู้ต้องหา ขายปืนเถื่อน ผ่าน เฟซบุ๊ก

รวบ 2 ผู้ต้องหา ขายปืนเถื่อน ผ่าน เฟซบุ๊ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3
 
          ตำรวจ 191 จับกุม 2 ผู้ต้องหา ผลิต และจำหน่าย อาวุธปืนเถื่อน ตามออเดอร์ในเฟซบุ๊ก เผยราคากระบอกละ 20,000-30,000 บาท โดยพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน

          วันนี้ (26 กุมภาพันธ์) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ที่ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมกลุ่มคนร้าย จนพบว่า มีการซื้อขายอาวุธปืนผ่านอินเทอร์เน็ต จึงได้วางแผนล่อซื้อ จนสามารถจับกุม นายวิทยา ใจเอื้ออารีย์ อายุ 32 ปี ขณะนำอาวุธปืนมาส่งยังจุดนัดหมายบริเวณปากซอยพหลโยธิน 55 ก่อนทำการขยายผลเข้าตรวจค้นในห้องพักบัวทองอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยดังกล่าว พบของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ระเบิดควัน และกระสุนปืนหลายขนาดอีกเป็นจำนวนมาก

          ทั้งนี้ นายวิทยา ให้การว่า ตนเป็นเพียงสื่อกลางในการติดต่อซื้อขายอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยการจำหน่ายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง เฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า "กำนันแอ๊ดแห่งบ้านหนองปืนแตก" ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าว เป็นของนายสุริยา โคกสมบัติ อายุ 25 ปี และได้มีการซื้อ-ขายกันเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นายวิทยา ทำการล่อซื้ออาวุธปืนจากนายสุริยา ก่อนที่จะขออนุมัติหมายค้นจากศาลมีนบุรี เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 40 ซอยสามวา 17 ถนนคลองสามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ และสามารถควบคุมตัวนายสุริยา พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์หลายขนาดอีก 7 กระบอก รวมทั้งชิ้นส่วนโครงอาวุธปืน ลูกโม่ ลำกล้องปืน และกระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงอุปกรณ์ในการผลิต ทั้งตู้เชื่อม แท่นสว่าน ได้อีกจำนวนหนึ่ง

          โดยในเบื้องต้น นายสุริยา รับสารภาพว่า ตนเองมีความรู้ในเรื่องช่าง และมีความชอบในเรื่องอาวุธปืน ถึงแม้จบเพียงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเริ่มจากรับซ่อมปรับแต่งปืน BB GUN ก่อนจะรับผลิตปืนไทยประดิษฐ์จากลูกค้าที่ติดต่อมาทางเฟซบุ๊ก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน โดยขายปืนกระบอกละ 20,000-30,000 บาท

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัว ในข้อหา ทำ ซื้อ มีใช้ สั่ง นำเข้า ค้า หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

 

 
คลิป ตำรวจ191 จับค้าปืนทางเฟสบุ๊ค โพสต์โดย คุณ hui huizuke สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 ผู้ต้องหา ผลิต-จำหน่ายปืนเถื่อนผ่านเฟซบุ๊ก กระบอกละ 2-3 หมื่น โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:44:53 6,187 อ่าน
TOP