x close

ตำรวจมะกันสุดงง! คดีคนดับปริศนาร่างกายระเบิดจากข้างใน



ตำรวจมะกันสุดงง! คดีคนดับปริศนาร่างกายระเบิดจากข้างใน
แดนนี แวนซานด์ท ผู้เสียชีวิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ GeoBeatsNews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

        เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ ได้เปิดเผยคดีสุดพิศวงของ นายแดนนี แวนซานด์ท วัย 65 ปี ซึ่งเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง เนื่องจากร่างกายระเบิดจากข้างในจนไฟลุกท่วมตัว

        รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองทูลซา รัฐโอกลาโฮมาของสหรัฐฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตดังกล่าว ทางด้าน นายรอน ล็อกฮาร์ท เรียกปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า ปรากฏการณ์ไฟลุกทั่วตัว (Spontaneous Human Combustion) ซึ่งพบเพียง 200 คดีจากทั่วโลก โดยเขาได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการดิ้นทุรนทุรายของผู้ตาย นอกจากนี้ไฟไม่ได้ก่อความเสียหายต่อเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ข้างเคียง หรือลามลุกไหม้บ้านพักแต่อย่างใด และเพื่อความแน่ชัด ขณะนี้ทีมสืบสวนส่งศพไปชันสูตรแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ

        อย่างไรก็ตาม ได้มีการตั้งข้อสันนิษฐานด้วยว่า สาเหตุอาจเกิดจากผู้เสียชีวิตเผลอทำบุหรี่ตกใส่แอลกอฮอล์จนไฟลุกท่วมตัวก็เป็นได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนติดเหล้าและสูบบุหรี่จัด แต่ทั้งนี้ นายรอน ล็อกฮาร์ท ยังปักใจเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปรากฏการณ์ไฟลุกทั่วตัว อีกทั้งร่องรอยจากการลุกไหม้ของบุหรี่ไม่ได้เป็นแบบนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจมะกันสุดงง! คดีคนดับปริศนาร่างกายระเบิดจากข้างใน โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:47:44 1,361 อ่าน
TOP