x close

ศาลสั่งจำคุก ต่าย เชิญยิ้ม เมาแล้วขับ 2 เดือน รอลงอาญา 2 ปี


ต่าย เชิญยิ้ม

ต่าย เชิญยิ้ม

ต่าย เชิญยิ้ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            รวบ ต่าย เชิญยิ้ม ดาราตลกเมาแล้วขับ เจ้าตัวยอมรับผิด และขอโทษ ก่อนศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 5.5 พัน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง

            วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2556) เวลา 03.00 น. กองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ที่บริเวณหน้าด่านพระราม 9-2 หัวถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ฌป 6054 กรุงเทพฯ ขับเซไปมาและเมื่อเห็นด่านเจ้าหน้าที่ก็พยายามเบี่ยงออก เจ้าหน้าที่จึงตรงไปหยุดรถ

            จากนั้นได้เชิญคนขับลงมาจากรถ ซึ่งมีลักษณะท่าทางมึนเมา โดยทราบชื่อคือ นายคนิน นาคพงษ์ หรือต่าย เชิญยิ้ม อายุ 42 ปี ดาราตลกและนักแสดงชื่อดัง เมื่อตำรวจให้เป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ นายต่ายโวยวายไม่ยอมเป่าพร้อมกับบ่ายเบี่ยงโดยพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ อ้างถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่รู้จักเพื่อดึงเวลา จนกระทั่งตำรวจต้องควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง

            เมื่อเวลาผ่านไป ทางต่าย เชิญยิ้ม ก็ยังไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัด โดยบอกว่าเคยมาถ่ายละครที่ท้องที่วังทองหลางหลายครั้งและบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเป่า โดยให้เหตุผลว่า ขับรถมาจากโนอาร์ คาเฟ่ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่าน และดื่มไป 2 แก้ว โดยเป็นแก้วที่ลูกค้าซื้อให้ดื่มในราคาแก้วละ 1,000 บาท จึงต้องจำใจดื่มและขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ปล่อยไป เพราะไม่มีเงินประกัน

            อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมและยืนยันให้นักแสดงชื่อดังเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยไม่อนุญาตให้ดื่มน้ำแต่อย่างใด กินเวลานานกว่า 20 นาที ทางต่าย เชิญยิ้ม จึงตัดสินใจยอมเป่า ปรากฏว่า วัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ถึง 171 มิลลิกรัม สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 50 มิลลิกรัม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่

            ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเงินประกัน 20,000 บาท หากไม่มีการประกันตัวจะส่งฟ้องศาลอาญารัชดาต่อไป

           จากนั้น ในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้นำตัว ต่าย เชิญยิ้ม มาส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ โดย ต่าย กล่าวกับสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวว่า ยอมรับว่าได้ดื่มแอลกอฮอล์จริง ขอโทษและขอยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ก็จะไปเสียค่าปรับที่ศาลต่อไป อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนคนอื่น ๆ ด้วยว่า หากดื่มแอลกอฮอล์ก็อย่าขับรถ ให้กลับแท็กซี่ดีกว่า ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายขึ้น และถูกจับไปดำเนินคดีเหมือนกับตน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากพนักงานสอบสวนนำตัว ต่าย เชิญยิ้ม ส่งฟ้องศาลแล้วนั้น เมื่อช่วงเย็น ศาลก็ได้มีคำสั่งให้จำคุก ต่าย เชิญยิ้ม เป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 5,500 บาท ในข้อหาเมาแล้วขับ แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี โดย ต่าย เชิญยิ้ม จะต้องรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติปีละ 4 ครั้ง พร้อมกันนี้ยังให้ตลกดังไปบำเพ็ญประโยชน์อีก 24 ชั่วโมงด้วย

ประวัติ ต่าย เชิญยิ้ม

          สำหรับ ต่าย เชิญยิ้ม หรือ นายกิติศักดิ์ นาคพงษ์ หรือชื่อใหม่ นายคนิน นาคพงษ์ นั้น ปัจจุบันอายุ 42 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 เป็นที่รู้จักจากการเป็นนักแสดงตลกประจำรายการก่อนบ่ายคลายเครียด ทางช่อง 3 และเคยมีผลงานเป็นตัวประกอบในละครโทรทัศน์ รวมทั้งภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น เรื่องเทวดาท่าจะเท่ง เมื่อปี 2552

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2554 ต่าย เชิญยิ้ม เคยขึ้นโรงขึ้นศาลมาแล้วครั้งหนึ่ง จากคดียักยอกทรัพย์ โดย ต่าย เชิญยิ้ม เคยเช่าซื้อรถยนต์มิตซูบิชิของ นายสุกฤษณ์ ไต้ชัยภูมิ ไป แต่ไม่ยอมไปเปลี่ยนชื่อผู้เช่าซื้อ ทำให้ นายสุกฤษณ์ ยกเลิกสัญญาซื้อขาย แล้วให้ ต่าย เชิญยิ้ม นำรถมาคืน แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมนำรถมาคืน ศาลแขวงพระนครเหนือพิจารณาแล้วเห็นว่า ต่าย เชิญยิ้ม มีเจตนาเบียดบังเอารถไปโดยทุจริต จึงสั่งพิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดียักยอกทรัพย์ แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ก่อนจะมาถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับอีกครั้ง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556



 
คลิป ต่าย เชิญยิ้ม เมา ไม่เป่า : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก ต่าย เชิญยิ้ม เมาแล้วขับ 2 เดือน รอลงอาญา 2 ปี โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:33:46 10,748 อ่าน
TOP