x close

ผีแม่ม่ายอาละวาดทั่วเชียงราย ชาวบ้านแห่แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด


ผีแม่ม่าย
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            กระแสข่าวลือเรื่องผีแม่ม่ายออกอาละวาดคร่าชีวิตผู้ชาย ได้แพร่สะพัดในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนชาวบ้านต่างรีบนำเสื้อแดงมาแขวนบริเวณรั้วบ้าน หรือใต้ต้นไม้เพื่อแก้เคล็ด

            เมื่อวานนี้ (26 กุมภาพันธ์) มีรายงานว่า ตามถนนบ้านป่ายางน้อย ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จะพบเห็นชาวบ้านนำเสื้อสีแดงออกมาแขวนบริเวณรั้วหน้าบ้าน ซึ่งบางครอบครัวได้แขวนไว้ใต้ต้นไม้ พร้อมกับเขียนข้อความว่า  “บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย” ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็มีเสียงเล่าลือว่า ผีแม่ม่ายได้อาละวาดมาถึงบ้านป่างยางน้อย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายคน จึงเกิดการตื่นตระหนกและหวาดกลัวยิ่งขึ้น

            ทั้งนี้ นางศรีสุข สันทิ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย กล่าวว่า ช่วงระยะ 1 เดือนที่ผ่านมา มีเด็กหนุ่มภายในหมู่บ้านเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุอีกหลายคน ทำให้ชาวบ้านเชื่อกันว่า คนที่ตายถูกผีแม่ม่ายเอาชีวิตไป ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ต่างบอกวิธีแก้เคล็ด ด้วยการนำเสื้อสีแดงมาแขวน หรือทำเป็นหุ่นมาแขวนหน้าบ้าน พร้อมเขียนข้อความว่า “บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย” ตนจึงได้นำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้ เพราะทำไปก็ไม่เสียหายอะไร

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า กระแสข่าวผีแม่ม่ายออกอาละวาด ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในหลายพื้นที่ โดยขยายวงกว้างในหลายหมู่บ้านและหลายตำบล จนทำให้ชาวบ้านต่างเริ่มนำเสื้อสีแดงมาแขวนหน้าบ้านกันเป็นจำนวนมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีแม่ม่ายอาละวาดทั่วเชียงราย ชาวบ้านแห่แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:22:53 1,324 อ่าน
TOP