x close

สลด! เด็กอังกฤษ 9 ขวบผูกคอตาย หลังโดนแกล้ง-เหยียดผิวขาว


 เด็กอังกฤษ 9 ขวบผูกคอตาย หลังโดนแกล้ง-เหยียดผิวขาว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก libertyunyielding.com

           เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะซันรายงานว่า ครอบครัวคนผิวขาวในอังกฤษครอบครัวหนึ่ง ต้องประสบกับโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต หลังจากที่ลูกชายวัย 9 ขวบของเขา ตัดสินใจแขวนคอตาย หลังจากที่โดนเด็กเอเชียกลั่นแกล้ง ซึ่งคาดว่าอาจมาจากปมสีผิวที่แตกต่าง

           เด็กชายรายนี้ คือ เด็กชายอารอน ดั๊กมอร์ วัย 9 ขวบ ถูกพบเป็นศพที่ห้องนอนของตัวเอง หลังจากที่เขาต้องเผชิญกับเพื่อนที่กลั่นแกล้งอย่างหนักในโรงเรียน ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากเขาเป็นคนผิวขาว โดยทางครอบครัวของเขากล่าวว่า อารอนโดนเพื่อนนักเรียนชาวเอเชียแกล้งอย่างหนัก และมีเด็กเอเชียคนหนึ่ง ข่มขู่เขาด้วยมีดพลาสติก และแทงเข้าไปที่ลำตัวของอารอน พร้อมกับบอกอีกว่า ครั้งหน้าจะใช้มีดจริง ๆ จึงทำให้ครอบครัวนี้ ร้องเรียนไปที่โรงเรียน แต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ดำเนินมาตรการใด ๆ เพื่อที่จะหยุดยั้งไม่ให้หนูน้อยอารอนโดนรังแก

           ด้านนาง เคลลี่-แมรี่ ดั๊กมอร์ เชื่อว่า เหตุการณ์ที่ลูกของเธอโดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน เป็นเหตุให้ลูกของเธอฆ่าตัวตาย โดยเธอกล่าวว่า ครอบครัวของเธอไม่ใช่ครอบครัวคนเหยียดผิว อารอนสามารถเข้ากับเพื่อน ๆ ทุกคนที่โรงเรียนเก่าได้ และการที่อารอนโดนรังแกเพราะสีผิวของเขานั้น ทำให้เธอรู้สึกแย่แบบสุด ๆ

           ทั้งนี้ สำหรับอารอน เขาเข้าโรงเรียนประถมเออร์ดิงตัน ฮอลล์ ในเมืองเบอร์มิงแฮม เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากที่ครอบครัวของเขาย้ายมาอยู่ในแถบนั้น แต่ทั้งเคลลี่-แมรี่ คุณแม่ และพ่อเลี้ยง พอล โจนส์ ต่างก็สังเกตเห็นถึงความผิดปกติตั้งแต่วันแรก โดยพอล กล่าวว่า อารอนเริ่มโต้เถียงกับพี่ชายและน้องสาวของตัวเอง ซึ่งนั่นไม่ใช่ตัวเขาเลย อารอนบอกว่า เขาโดนกลุ่มเด็กเอเชียที่โรงเรียนรุมแกล้ง จนทำให้เขาต้องไปซ่อนตัวจากเด็กกลุ่มนั้นที่สนามเด็กเล่นในช่วงพักเที่ยง ขณะที่เด็กคนหนึ่งบอกกับเขาว่า พ่อบอกว่าคนขาวทุกคนสมควรตาย นั่นจึงทำให้นางเคลลี่-แมรี่จึงเข้าพบกับอาจารย์ใหญ่ นายมาร์ติน คอลลิน 2-3 ครั้ง แต่อาจารย์ใหญ่กลับบอกว่า คุณไม่จำเป็นต้องให้เด็กมาเรียนที่นี่ก็ได้ แต่คุณก็เลือกให้เด็กมาเรียนแล้ว

           อย่างไรก็ดี ด้านโฆษกของโรงเรียน เออรดิงตัน ฮอลล์ กลับบอกว่า อารอนสมารถปรับตัวได้รวดเร็ว และตำรวจเวสต์ มิดแลนด์ ก็จะสืบสวนหาสาเหตุการตายต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! เด็กอังกฤษ 9 ขวบผูกคอตาย หลังโดนแกล้ง-เหยียดผิวขาว โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:55:28 2,961 อ่าน
TOP