x close

เผยเหตุบอลลูนไฟไหม้ที่อียิปต์ ชี้สายเคเบิลพันท่อก๊าซฮีเลียม

บอลลูนไฟไหม้
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ mohamed youssef Mohamedmohamed สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          จากกรณีที่เกิดเหตุลูกบอลลูนของนักท่องเที่ยวระเบิดและตกลงใกล้บริเวณของเมืองลักซอร์ ในอียิปต์ เบื้องต้นคาดการณ์ว่ามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย โดยสาเหตุน่าจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนเกิดความผิดพลาดทางเทคนิค ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2556) เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้เปิดเผยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง โดยพบว่าขณะที่บอลลูนซึ่งบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 21 คน ลอยสูงจากพื้นดินกว่า 300 เมตร เกิดไฟลุกไหม้ จนทำให้ผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ศพ ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่า เป็นชาวฮ่องกง 9 คน ญี่ปุ่น 4 คน ฝรั่งเศส 2 คน และอังกฤษ 3 คน และไม่ได้ระบุสัญชาติอีกราย ส่วนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

          โดยพยานผู้หนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ไฟลุกไหม้กระเช้าบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด โดยมีนักท่องเที่ยว 4 -5 คน ที่ไฟไหม้ตามตัว กระโดดตามกัปตันออกมาจากกระเช้า ก่อนที่กระเช้าจะตกกระแทกพื้นทุ่งไร่อ้อยแห่งหนึ่ง ทำให้ทั้งหมดเสียชีวิต ยกเว้น นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและกัปตันชาวอียิปต์ ชื่อ โมมิน มูราด อาลี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายถูกไฟไหม้มากกว่าร้อยละ 70

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายเอซซาต ซาอัด ผู้ว่าราชการจังหวัดลักซอร์ ได้ออกคำสั่งยุติการให้บริการธุรกิจการบินด้วยบอลลูนทุกชนิดเป็นการชั่วคราว และห้ามบอลลูนลมร้อนบินขึ้นเหนือเมืองลักซอร์โดยเด็ดขาด และเขายังระบุด้วยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นโศกนาฎกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งของธุรกิจการท่องเที่ยวอียิปต์เลยทีเดียว

          ส่วนทางด้านพนักงานสืบสวนของอียิปต์เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าสายเคเบิลเส้นหนึ่งไปพันเข้ากับท่อก๊าซฮีเลียมจนเกิดไฟไหม้และระเบิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้กล่าวตำหนินักบินบอลลูนด้วยที่กระโดดหนีเอาตัวรอดแทนที่จะปิดวาวล์เพื่อไม่ให้ถังก๊าซฮีเลียมระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเช่นนี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุบอลลูนไฟไหม้ที่อียิปต์ ชี้สายเคเบิลพันท่อก๊าซฮีเลียม โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:37:35 1,579 อ่าน
TOP