x close

ศาลมัลดีฟส์สั่งโบยสาว 15 หลังมีเซ็กส์ก่อนแต่ง-ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน


ศาลมัลดีฟส์สั่งโบยสาว 15 หลังมีเซ็กส์ก่อนแต่ง-ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เด็กสาวชาวมัลดีฟส์วัย 15 ปี ถูกศาลสั่งให้โบย 100 ครั้ง หลังจากเธอมีเพศสัมพันธ์โดยสมยอมกับชายคนหนึ่ง และถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งครรภ์

          คดีดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีการพบศพทารกถูกฝังอยู่บนเกาะเฟย์ดู ทางตอนเหนือของมัลดีฟส์เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน และนำมาซึ่งการสืบสวนสอบสวน ก่อนจะสาวมาถึงตัวเด็กสาวรายนี้ และพบหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าเธอถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนมานานหลายปี จนกระทั่งตั้งครรภ์ ก่อนที่พ่อเลี้ยงจะฆ่าทารกแล้วนำศพมาฝังอยู่บริเวณดังกล่าว

          ต่อมา เด็กสาวรายนี้ก็ได้ปริปากยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอมีเพศสัมพันธ์โดยสมยอมกับชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ศาลสั่งโบยเธอ 100 ครั้ง ข้อหามีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในสังคมมัลดีฟส์ซึ่งเป็นมุสลิม โดยต้องรอให้เธอมีอายุครบ 18 ปีก่อน จึงให้เธอรับโทษได้

          ส่วนพ่อเลี้ยงของเธอนั้น มีรายงานว่ากำลังจะได้รับโทษจำคุกนานถึง 25 ปี ข้อหาข่มขืนเด็กสาวจนท้องและฆ่าทารกอย่างเลือดเย็น ขณะที่ฝ่ายแม่ของเด็กสาวรายนี้ ก็พลอยได้รับโทษไปด้วย ข้อหาปกปิดการทารุณกรรมและการฆาตกรรมครั้งนี้

          อย่างไรก็ดี องค์กรนิรโทษกรรมสากลไม่เห็นด้วยกับการลงโทษเด็กสาวรายนี้ และขอให้ศาลได้เมตตาเธอ เพราะเธอบอบช้ำทางจิตใจจากการถูกข่มขืนและทารุณโดยพ่อเลี้ยงของเธอเอง คนที่ตกเป็นเหยื่อกามารมณ์เช่นนี้ควรได้รับการปกป้อง ทางการมัลดีฟส์ควรจะยุติการตัดสินโทษเช่นนี้ เพราะการโบยนั้นไม่ใช่แค่จะเป็นเรื่องผิดและน่าอับอายเท่านั้น แต่อาจนำมาซึ่งบาดแผลทางจิตใจและร่างกายที่ติดตัวไปชั่วชีวิตด้วย

          ทั้งนี้ ทางการมัลดีฟส์เองก็ไม่ได้เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลเช่นกัน และกำลังพิจารณาเปลี่ยนกฎหมายเกี่ยวกับการลงโทษกรณีมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงานในเร็ว ๆ นี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลมัลดีฟส์สั่งโบยสาว 15 หลังมีเซ็กส์ก่อนแต่ง-ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:50:23 1,444 อ่าน
TOP