x close

ชูวิทย์ โพสต์คลิป เราต้องการฝ่ายค้านแบบไหน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ KamolDavis สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชูวิทย์ เผยคลิปการอ่านบทความ "เราต้องการฝ่ายค้านแบบไหน?" แนะวิธีการอ่านบทความยาว ๆ ให้เหมือนตอนอภิปราย สร้างอารมณ์-น่าติดตาม

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย  ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอผ่านหน้าเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5"  โดยมีข้อความระบุว่า บางครั้งบทความในเฟซบุ๊ก อาจจะยืดยาวด้วยเนื้อหาสาระจนบางคนขี้เกียจอ่าน วันนี้จึงจะมาสาธิตให้ดูว่า อ่านบทความอย่างไรให้ได้อารมณ์เหมือนกับตอนอภิปราย โดยเปรียบว่านักการเมืองก็เหมือนพระตอนเทศน์ ซึ่งพระบางรูปสามารถเทศน์ให้ญาติโยมได้ซาบซึ้งถึงรสพระธรรมได้ นักการเมืองเองเวลาพูดในสภาต้องให้ชาวบ้านเข้าใจได้เช่นกัน และต้องมีความน่าติดตาม ไม่ใช่พูดเรื่อยเปื่อย จนไม่มีใครสนใจฟัง แม้แต่ประธานยังหลับ

          โดย นายชูวิทย์ ยังได้โพสต์คลิปตัวอย่างการอ่านบทความเรื่อง "เราต้องการฝ่ายค้านแบบไหน?" ลงไปในหน้าเฟซบุ๊กด้วย โดยเนื้อหาภายในคลิปนั้น นายชูวิทย์ได้กล่าวถึงคุณสมบัติและบทบาทการทำงานของฝ่ายค้าน พร้อมทั้งเปรียบระบบถ่วงดุลอำนาจของประชาธิปไตย ที่ต้องมีการถ่วงดุลกัน ว่าเหมือนกับสามีภรรยาในครอบครัว ที่ภรรยาจะต้องเป็นผู้ตรวจสอบสามีไม่ให้ใช้อำนาจจนเกินตัว จนทำให้ครอบครัวพัง เหมือนฝ่ายค้านที่ต้องตรวจสอบรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนในประเทศ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์คลิป เราต้องการฝ่ายค้านแบบไหน โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:41:33
TOP