x close

ปรากฏการณ์แปลก! ก้อนน้ำแข็งกลมถูกคลื่นซัดเกลื่อนชายฝั่งมิชิแกน


ก้อนน้ำแข็งกลมถูกคลื่นซัดเกลื่อนชายฝั่งมิชิแกน

ก้อนน้ำแข็งกลมถูกคลื่นซัดเกลื่อนชายฝั่งมิชิแกน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ UpNorthLive สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เผยภาพปรากฏการณ์สุดแปลก เมื่อก้อนน้ำแข็งกลม ๆ จำนวนมหาศาล ถูกซัดเข้ามาเกลื่อนบนชายฝั่งทางตอนเหนือของรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ

            ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นบนชายหาดในเขตอุทยานแห่งชาติสลีปปิ้ง แบร์ ดูนส์ รัฐมิชิแกน โดยระหว่างที่ เลดา โอล์มสตีด หญิงสาวรายหนึ่งกำลังพาสุนัขทั้ง 2 ตัวของเธอไปเดินเล่น เธอก็ได้พบกับก้อนน้ำแข็งจำนวนมากนี้เข้า เธอจึงไม่รอรีที่จะบันทึกภาพ แล้วส่งให้กับทางสื่อท้องถิ่น ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ออกไป และสร้างความฉงนสงสัยให้กับผู้คนอย่างมาก

            เพื่อไขข้อข้องใจดังกล่าว ทางด้านเอมี่ ลิปสคอมป์ เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติสลีปปิ้ง แบร์ ดูนส์ จึงได้ออกมาเปิดเผยว่า ก้อนน้ำแข็งกลม ๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นจากการแตกตัวของแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ก่อตัวขึ้นในฤดูหนาว และลอยอยู่ใกล้กับทะเลสาบมิชิแกน จากนั้นเมื่อเศษน้ำแข็งเหล่านี้ถูกคลื่นลมซัดจนลอยพลิกกลับไปกลับมาเรื่อย ๆ และไปจับกับหิมะ หรือน้ำแข็งก้อนเล็ก ๆ มากมายแล้ว มันก็เลยกลายเป็นก้อนกลมมนเหมือนกับสโนว์บอลที่สมบูรณ์แบบราวกับถูกปั้นด้วยมือ ก่อนที่จะถูกคลื่นซัดลอยมาติดชายฝั่ง

            อย่างไรก็ดี แม้ว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวจะได้รับการอธิบายจากเจ้าหน้าที่อุทยาน แต่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่พวกเขาอาศัยอยู่ที่นี่มา ไม่เคยเจอปรากฏการณ์น่าทึ่งแบบนี้มาก่อนเลย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรากฏการณ์แปลก! ก้อนน้ำแข็งกลมถูกคลื่นซัดเกลื่อนชายฝั่งมิชิแกน โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2556 เวลา 10:40:17 2,011 อ่าน
TOP