x close

หนุ่มอังกฤษมากศรัทธา แบกกางเขนยักษ์รอบโลก เผยแพร่พระคริสต์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lindsayhamon.com

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์คริสเตียนโพสต์ รายงานว่า นายลินด์เซย์ ฮามอน อายุ 60 ปี จากเมืองคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ ได้เสียสละตนเอง ทุ่มเทให้กับการเผยแพร่คำสอนของพระคริสต์ตลอด 26 ปี โดยที่เขาเองได้เดินทางไปรอบโลก พร้อมกับทั้งแบกไม้กางเขนขนาด 12 ฟุต ไว้บนบ่าด้วย

          นายฮามอน ได้เริ่มแบกไม้กางเขนที่ทำมาจากต้นซีดาร์ ขนาด 12x6 ฟุต ตั้งแต่ปี 1987 โดยเขาเองเชื่อว่า เขาได้กระทำตามคำตอบรับของพระเจ้า และเขาได้เดินทางไปรอบโลก เพื่อเผยแพร่หลักธรรมของพระเยซูคริสต์ ให้กับใครก็ตามที่อยากฟัง โดยตอนนี้ นายฮามอน ได้เดินทางไปแล้วกว่า 19 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งอินเดีย นิวซีแลนด์ และบังกลาเทศ และจะเดินทางต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่เขาได้พบเห็นระหว่างการเดินทาง

          นอกจากนี้ นายฮามอน ยังติดล้อเล็ก ๆ เอาไว้ที่ฐานจองไม้กางเขน เพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวก โดยที่เขามักจะแบกไม้กางเขนเอาไว้ถึงวันละ 12 ชั่วโมง เขาเองบอกว่า บางครั้งเขาก็กลัว เพราะเขาก็มีลูกมีเมียเหมือนคนอื่น ๆ และเขาเองก็ไม่อยากเอาตัวไปเสี่ยงอันตราย แต่นี่คือการศรัทธาในพระเจ้า และรู้ว่าพระองค์จะช่วยคุ้มครองเขา

          นายฮามอน กล่าวว่า ปกติเขาเองก็จะเจอคนที่อยากสนทนาเรื่องพระคริสต์กับเขาอยู่ตลอด แต่หากคนนั้นไม่อยากคุยเรื่องนี้ เขาก็จะผ่านไป ความรักที่ได้มานั้นช่างสุดแสนวิเศษ ผู้คนมักจะหยุดและถามไถ่ หยิบยื่นอาหารให้หรือแม้กระทั่งให้ที่พัก โดยที่เขาเอง มีอาชีพรับดูแลคนป่วยเป็นงานพาร์ทไทม์ แต่เขาก็ได้รับเงินบริจาคจากผู้คนจำนวนมาก เพื่อที่เขาจะสามารถเผยแพร่หลักธรรมคำสอนต่อไป และยังคงรับผิดชอบต่อครอบครัวได้

          ขณะนี้ ฮามอน อยู่ในอังกฤษ และเดินทางจากเมืองทอนตันไปที่บริสตอล โดยที่จุดหมายปลายทางที่เอ็กเซสเตอร์ ก่อนที่เขาจะกลับบ้านเพื่อพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับทริปต่อไป เขายังเผยอีกว่า เขามีแผนไปลัตเวียในเดือนพฤษภาคม และจะมาที่กัมพูชาหลังจากที่หมดฤดูฝนแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษมากศรัทธา แบกกางเขนยักษ์รอบโลก เผยแพร่พระคริสต์ โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2556 เวลา 17:36:36 1,422 อ่าน
TOP