x close

ผลถกวาดะห์ หนุน ใช้ พ.ร.บ.มั่นคง 6 อำเภอชายแดนใต้


วาดะห์
 

ผลถกวาดะห์หนุน พ.ร.บ.มั่นคง 6 อ. ใต้-เฉลิมจ่อลงยะลา (ไอเอ็นเอ็น)

          "เพชรดาว" เผย ทีมที่ปรึกษา เสนอยึดแผนพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ของ สมช. ปี 55 - 57 ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาตรา 21 ใน 6 อำเภอ  ระบุ เห็นด้วย นายกรัฐมนตรี พูดคุย BRN เผย "ร.ต.อ.เฉลิม" เตรียมลงยะลา

          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา โฆษกที่ปรึกษาคุณวุฒิส่วนตัว รองนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) เปิดเผยผลการประชุมว่า ทีมที่ปรึกษาได้เสนอให้ยึดหลักนโยบายการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2555 - 2557 ของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แต่ต้องมีการปรับแก้ในเชิงปฏิบัติ

          ทั้งนี้ เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีของไทยประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองกับประเทศมาเลเซีย และเริ่มต้นพูดคุยกับกลุ่ม BRN-Coordinate นอกจากนี้ยังเห็นควรยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาตรา 21 ใน 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เบตง อ.ธารโต อ.กาบัง จ.ยะลา อ.สุคิริน อ.แว้ง จ.นราธิวาส และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ทั้งนี้ให้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไว้ในพื้นที่ที่ยังคงเป็นสีแดง

          นอกจากนี้คาดว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะลงพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อพูดคุยกับประชาชนและองค์กรในพื้นที่ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นเจ้าภาพพาลงไปในพื้นที่ ซึ่งในการประชุมในวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม รับปาก จะนำทุกข้อเสนอไปร่วมประชุมกับฝ่ายความมั่นคง เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป




 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลถกวาดะห์ หนุน ใช้ พ.ร.บ.มั่นคง 6 อำเภอชายแดนใต้ โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2556 เวลา 11:16:45
TOP