x close

น้ำใจงาม ! คนขับตุ๊ก ๆ เก็บเงิน 2 แสนคืนชาวต่างชาติ


เก็บเงินคืน
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          น้ำใจงาม ! คนขับรถตุ๊ก ๆ เก็บเงิน 2 แสนคืนชาวต่างชาติ เจ้าของเงิน บอก ซึ้งใจน้ำใจคนไทย พร้อมมอบเงิน 3 พันให้โชเฟอร์ตุ๊ก ๆ เป็นสินน้ำใจ

          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ จันทรภูมิอายุ 44 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นคนขับรถสามล้อในกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ หลังจากเก็บกระเป๋าสะพายสีดำได้ ภายในมีธนบัตร 200 ยูโร จำนวน 8 ใบ ธนบัตร 100 ยูโร จำนวน 20 ใบ และธนบัตรไทย จำนวน 3,060 บาท รวมแล้วคิดเป็นเงินไทยกว่า 2 แสนบาท

          เวลาเดียวกันนั้น ที่ สน.บางซื่อ นายคริสเตียน เฮนนิ่ง อายุ 66 ปี นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก ได้เดินทางมาแจ้งความว่าทำกระเป๋าสะพายสีดำหล่นพอดี โดยเผยว่า ได้ทำกระเป๋าหล่นขณะกำลังเรียกรถสามล้อ จากหน้าห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย ให้ไปส่งยังที่พักโรงแรมไนท์พาเลซ ในซอยอินทรามระ 1/1 ทางพนักงานสอบสวนจึงได้สอบปากคำทั้งสองคน และพบว่าเป็นเหตุการณ์เดียวกัน จึงได้ส่งมอบกระเป๋าสะพายที่นายประเสริฐเก็บได้ให้นายคริสเตียน

          ทั้งนี้ นายคริสเตียน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินคืน เพราะไม่ได้คาดหวัง ขอขอบคุณคนขับรถตุ๊ก ๆ รู้สึกซึ้งใจในน้ำใจของคนไทย และดีใจที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย พร้อมกับมอบเงิน 3,000 บาท ให้เป็นสินน้ำใจกับนายประเสริฐ

          ด้าน นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพขับรถสามล้อมานานกว่า 20 ปีแล้ว ไม่เคยคิดอยากได้ทรัพย์สินของผู้โดยสารแต่อย่างใด เมื่อเจอกระเป๋าตกอยู่จึงรีบนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจงาม ! คนขับตุ๊ก ๆ เก็บเงิน 2 แสนคืนชาวต่างชาติ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:36:10 2,192 อ่าน
TOP