x close

สุขุมพันธุ์ ลั่น เดินหน้างานแรก ติดกล้อง CCTV เพิ่มทั่วกรุง

















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, เฟซบุ๊ก สุขุมพันธุ์ Fan club

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนทั่วกรุง ด้านชาวเน็ตแชร์ภาพ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก้มกราบเท้าหม่อมแม่ หลังชนะเลือกตั้ง เจ้าตัว ลั่น งานแรกคือติดกล้อง CCTV ทั่วกรุง

          วานนี้ (3 มีนาคม) หลังจากที่ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ต่ออีก 1 สมัย หลังจากมีคะแนนนำ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย อย่างขาดลอยกว่า 2 แสนคะแนนนั้น

           ทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้กล่าวให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ว่า
"ขอกราบขอบพระคุณคณะนายกรัฐมนตรี ที่ได้สัญญาว่าจะทำงานกับกรุงเทพมหานคร ภายใต้การนำของผมอย่างไร้รอยต่อครับ  และผมขอให้คำมั่นสัญญาไว้ ณ ที่นี้ ว่า ในเรื่องดี ๆ เรื่องที่จะเป็นประโยชน์ สำหรับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ผมพร้อมทุกวัน ทุกเวลา ที่จะทำงานกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อเช่นเดียวกันครับ ในโอกาสนี้ขอเอื้อมมือไปยังพี่น้องประชาชน 8 แสนกว่าคน ที่ไม่ได้เลือกผม ยื่นมือไป เพื่อกราบเรียนเชิญ มาร่วมสร้างกรุงเทพมหานครกับผมครับ"


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร


          ด้านสังคมโลกออนไลน์ ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สวมกอด หม่อมดุษฎี บริพัตร มารดา พร้อมก้มลงกราบเท้า ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม และดีใจ นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังจับสังเกตด้วยว่า เสื้อที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สวมใส่ในวันนี้ เป็นตัวเดียวกันกับที่ใส่ในวันชนะเลือกตั้งเมื่อปี 2552



ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร



          จากนั้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 มีนาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้นำภาพที่ตนเองก้มลงกราบหม่อมแม่ที่แชร์กันในเน็ตมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับเขียนข้อความว่า "อรุณสวัสดิ์ครับ ผมขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ทุกท่านอีกครั้งครับ ขอขอบคุณพี่น้องที่พรรคประชาธิปัตย์ และสุดท้ายผมขอขอบคุณคุณแม่ของผม รวมถึงทุกคนในครอบครัวของผมครับ"

          ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณผ่านเฟซบุ๊กตนเองเช่นกันว่า "ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและความสนับสนุน ผมประทับใจที่พี่น้องจำนวนมากร่วมทุ่มเทกับเรา จากวันนี้ผมและพรรคมีหน้าที่ตอบแทนทุก ๆ ท่านด้วยการทำงานที่หนักขึ้น ดีขึ้น ขอบคุณครับ"

         ขณะที่ในเวลาต่อมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 16 ได้เดินทางเข้ากราบนมัสการเจ้าคุณนิภากรกิตติพิลาศ ประธานกรรมการวัดตรีทศเทพวรวิหาร เพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน พร้อมกับถวายสังฆทานพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ เจ้าคุณนิภากรกิตติพิลาส ได้มอบพญาครุฑมหาเดช ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ด้วย

         จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขึ้นรถแห่พร้อมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค เพื่อกล่าวขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ จนสามารถคว้าชัยชนะครั้งนี้มาได้สำเร็จ

        
โดยรถแห่ดังกล่าว เริ่มต้นตั้งแต่สะพานซังฮี้ ข้ามไปยังเขตฝั่งธรบุรี ผ่านบางพลัด ท่าพระ ข้ามกลับไป เขต กทม. ชั้นใน ผ่านเยาวราช ถนนเจริญกรุง หัวลำโพง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะกลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งบรรยากาศตลอดทางนั้น เป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนโบกไม้โบกมือต้อนรับตลอดทาง ถึงแม้ว่าสายฝนจะตกโปรยปรายก็ตาม

          หลังจากขึ้นขบวนแห่แล้ว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า งานแรกที่จะทำทันทีหลังเข้ารับตำแหน่งคือ เดินหน้าติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 27,000 ตัว และจัดสร้างสวนสาธารณะที่เขตบางบอน และบางแค มั่นใจว่าจะเห็นผลงานภายใน 1 ปี นอกจากนั้นจะเร่งติดตามผลงานที่เคยศึกษาไว้แล้ว เช่น อุโมงค์ยักษ์ การวางระบบระบายน้ำ คลองด่วน อุปกรณ์ในชุมชน และตึกสูง พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เนื่องจากที่ผ่านมา การประชาสัมพันธ์โครงการต่าง ๆ เป็นจุดอ่อนของการทำงาน

          ส่วนเรื่องทีมรองผู้ว่าฯ กทม. นั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ต้องขอหารือกับ นายอภิสิทธิ์ และทางพรรคก่อน แต่คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการวางตัวบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งก็ต้องพิจารณาคนที่พรรคยอมรับ และสามารถทำงานร่วมกับตนได้

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า รายชื่อที่ถูกพูดถึงกันว่าจะวางตัวให้เป็นทีมรองผู้ว่าฯ กทม.นั้น ได้แก่ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน, นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เป็นผู้ทำนโยบายให้กับพรรค และ กทม. รวมทั้ง นายจุมพล สำเภาพล รองปลัด กทม.  






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ลั่น เดินหน้างานแรก ติดกล้อง CCTV เพิ่มทั่วกรุง โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 08:44:08 3,585 อ่าน
TOP